Lửa bao trùm tòa nhà phức hợp trung tâm thương mại - chung cư 33 tầng ở thành phố Ulsan, Hàn Quốc đêm 8.10. Đến sáng 9.10, lực lượng cứu hỏa vẫn chưa thể dập tắt đám cháy.

Vụ cháy tòa nhà 33 tầng suốt đêm: 88 người nhập viện, lửa bùng phát lại lúc sáng

Nhân Hoàng | 09/10/2020, 09:30

Lửa bao trùm tòa nhà phức hợp trung tâm thương mại - chung cư 33 tầng ở thành phố Ulsan, Hàn Quốc đêm 8.10. Đến sáng 9.10, lực lượng cứu hỏa vẫn chưa thể dập tắt đám cháy.

Theo trang Yonhap, các nhân viên cứu hỏa đã phải vật lộn để dập tắt hoàn toàn đám cháy tại chung cư 33 tầng ở phía đông nam thành phố Ulsan, Hàn Quốc đêm 8.10 sau khi ít nhất 88 người được đưa đến bệnh viện vì ngạt khói.

Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 11 giờ 7 tối 8.10 tại tòa nhà phức hợp trung tâm thương mại - chung cư 33 tầng ở Ulsan. Ngọn lửa lan rộng do gió mạnh nhấn chìm toàn bộ tòa nhà tại một điểm khiến hàng trăm người phải sơ tán.

Đám cháy được kiểm soát khoảng 2 giờ sau đó nhưng vẫn chưa dập tắt hoàn toàn vào sáng 9.10, với than hồng bùng lên trở lại do gió mạnh.

chay-toa-nha-33-tang.jpg
Lửa bao trùm tòa nhà 33 tầng ở Ulsan, Hàn Quốc đêm 8.10
chay-toa-nha-33-tang3.jpg
Đến sáng 9.10 vẫn chưa thể dập tắt đám cháy vì than hồng bùng lên trở lại

Các quan chức cho biết ít nhất 88 người đã được đưa đến các bệnh viện gần đó để điều trị vì ngạt khói, nhưng chưa có trường hợp tử vong nào được báo cáo.

Lực lượng cứu hỏa tiếp tục tìm kiếm bất kỳ ai có thể ở bên trong.

Đám cháy được cho là bùng phát ở tầng 12 của tòa nhà, nơi có hơn 120 hộ gia đình và các đơn vị mua sắm. Cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm nguyên nhân gây ra hỏa hoạn, theo các quan chức.

Các nhân chứng cho biết các bức tường bên ngoài của tòa nhà, có thể là vật liệu cách nhiệt, lòi ra khiến ngọn lửa lan nhanh.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun kêu gọi huy động mọi nguồn lực hiện có để dập lửa và đảm bảo an toàn cho người dân.

Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc - Chin Young đã đến hiện trường để kiểm tra các biện pháp ứng phó.

Bài liên quan
Không tin lời Triều Tiên, Hàn Quốc yêu cầu điều tra vụ quan chức bị bắn chết gần biên giới
Hàn Quốc sẽ yêu cầu Triều Tiên thực hiện một cuộc điều tra khác về việc lính nước này giết một quan chức ngư nghiệp của Seoul gần biên giới biển. Lý do vì lời giải thích của Triều Tiên có một số điểm khác biệt chính so với lời kể từ Seoul.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy tòa nhà 33 tầng suốt đêm: 88 người nhập viện, lửa bùng phát lại lúc sáng