Ngày 4.1, ông Phạm Văn Trọng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ký quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH MTV trái cây Thủy với số tiền hơn 600 triệu đồng.
Bảo vệ môi trường

Vụ 'dòng kênh đỏ' ở Tiền Giang: Phạt doanh nghiệp chế biến trái cây hơn 600 triệu đồng

Mỹ Tho 04/01/2024 18:52

Ngày 4.1, ông Phạm Văn Trọng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ký quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH MTV trái cây Thủy với số tiền hơn 600 triệu đồng.

trai-cay-1.jpg
Công ty TNHH MTV trái cây Thủy bị phạt vi phạm hành chính hơn 600 triệu đồng - Ảnh: Mỹ Tho

Quyết định xử phạt của UBND tỉnh Tiền Giang có nhiều nội dung, trong đó nghiêm trọng nhất là việc nguồn nước thải vượt chỉ tiêu quy định và tập kết vỏ sầu riêng tại công ty không đảm bảo quy định về bảo vệ môi trường. UBND tỉnh Tiền Giang cũng yêu cầu Công ty TNHH MTV trái cây Thủy khắc phục các vi phạm nêu trên.

trai-cay-4(1).jpg
Dòng kênh đỏ do hóa chất chảy ra con kênh - Ảnh: Mỹ Tho

Như Một Thế Giới đã phản ánh vào ngày 5.10.2023, Công ty TNHH MTV trái cây Thủy (ấp Thái Hòa, xã An Thái Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) là doanh nghiệp chuyên sơ chế trái sầu riêng và mít. Chiều ngày 5.10.2023, chính quyền và người dân địa phương phát hiện công ty này xả nước màu đỏ ra dòng kênh Bàu Giai Sâu.

Những ngày sau đó, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Cái Bè đến hiện trường thì không còn phát hiện tình trạng này nên chưa có cơ sở xử lý. Qua kiểm tra tại công ty thì phát hiện các vi phạm về lĩnh vực bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, vi phạm của công ty này vượt quá thẩm quyền xử phạt của cấp huyện nên UBND huyện Cái Bè đề xuất UBND tỉnh xử phạt như mức trên.

trai-cay-2.jpg
Ô nhiễm môi trường từ Công ty TNHH MTV trái cây Thủy - Ảnh: Mỹ Tho

Ông Phan Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Cái Bè cho biết qua trường hợp này, huyện sẽ quản lý chặt chẽ hơn và chấn chỉnh tình trạng vi phạm về môi trường tại tất cả các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trái cây trên địa bàn huyện. Trong đó, đặc biệt đề cao vai trò giám sát, cung cấp thông tin của người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 'dòng kênh đỏ' ở Tiền Giang: Phạt doanh nghiệp chế biến trái cây hơn 600 triệu đồng