Số người bị ngộ độc nghi do ăn bánh mì tại Đồng Nai đã lên đến hơn 470 người, trong đó có 7 ca điều trị hồi sức tích cực và 2 bệnh nhi đang được lọc máu.
Thông tin Y học

Vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai: Bộ Y tế chỉ đạo theo dõi chặt chẽ người bệnh nặng

Hồ Quang 04/05/2024 13:15

Số người bị ngộ độc nghi do ăn bánh mì tại Đồng Nai đã lên đến hơn 470 người, trong đó có 7 ca điều trị hồi sức tích cực và 2 bệnh nhi đang được lọc máu.

Ngày 4.5, Bộ Y tế có công văn chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai theo dõi chặt chẽ người bệnh nặng và có nguy cơ tăng nặng, đặc biệt là các ca đang điều trị hồi sức tích cực, đồng thời quan tâm chăm sóc sức khỏe, động viên người bệnh và gia đình.

vu-ngo-doc.png
Bệnh nhi bị ngộ độc thực phẩm nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai - Ảnh: PV

Theo Bộ Y tế, từ sáng 1.5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh và một số bệnh viện tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận nhiều người bệnh nghi ngộ độc thực phẩm. Cục An toàn thực phẩm đã chỉ đạo nhanh chóng, kịp thời và đoàn công tác của Bộ Y tế đã làm việc trực tiếp tại Đồng Nai về vụ việc.

Tính đến nay, tổng số bệnh nhân ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì tại Đồng Nai đã tăng lên hơn 470 người, trong đó có 7 ca điều trị hồi sức tích cực và 2 bệnh nhi đang được lọc máu.

Trước tình hình trên, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai tiếp tục tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, đảm bảo đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh; theo dõi chặt chẽ người bệnh nặng và có nguy cơ tăng nặng, đặc biệt là các ca đang điều trị hồi sức tích cực, đồng thời quan tâm chăm sóc sức khỏe, động viên người bệnh và gia đình.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía nam như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, Bệnh viện Thống Nhất và các bệnh viện nhi đồng tuyến trên trong việc chuyển tuyến, hội chẩn chuyên môn, khám chữa bệnh từ xa qua telehealth nếu cần thiết.

Trước đó vào khoảng từ 15 - 19 giờ ngày 30.4, nhiều người ăn bánh mì thịt tại cơ sở bánh mì Băng (phường Xuân Bình, TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai). Sau đó, họ xuất hiện triệu chứng nôn, tiêu chảy, sốt, đau bụng... được chuyển đến nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhân bị nhiễm trùng đường ruột và đã xử lý kịp thời cho các ca này.

Sau khi nhận được thông tin về sự việc, Trung tâm Y tế và Phòng Y tế TP.Long Khánh đã tiến hành kiểm tra cơ sở bánh mì Băng, phát hiện cơ sở này không có chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo trình bày của chủ cơ sở, trong ngày 30.4, tiệm phục vụ 1.100 ổ bánh mì (sáng 500 ổ và chiều 600 ổ). Cơ quan chức năng đã yêu cầu cơ sở này tạm ngưng kinh doanh cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.

Bài liên quan
13 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa tại trường
Sau bữa trưa khoảng 30 phút, 13 học sinh tiểu học tại Cao Bằng có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đau đầu đã được nhập viện theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai: Bộ Y tế chỉ đạo theo dõi chặt chẽ người bệnh nặng