Hôm 8.1, thông tin rắn cạp nong bò lên giường và cắn chết bé trai 22 ngày tuổi ở xã Thọ Điền, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh khiến dư luận, đặc biệt là các bà mẹ bĩm sữa, hoang mang. Từ chuyện này mà tin đồn rắn thích sữa mẹ nên bò vào nhà lại rộ lên.

Vụ rắn cạp nong cắn chết bé 22 ngày tuổi: Rộ tin rắn thích sữa mẹ

Phạm Hồng Quân | 10/01/2020, 08:53

Hôm 8.1, thông tin rắn cạp nong bò lên giường và cắn chết bé trai 22 ngày tuổi ở xã Thọ Điền, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh khiến dư luận, đặc biệt là các bà mẹ bĩm sữa, hoang mang. Từ chuyện này mà tin đồn rắn thích sữa mẹ nên bò vào nhà lại rộ lên.

Xem thêm:Clip cô gái mới cưới 1 tuần bị chồng phát hiện đi nhà nghỉ với trai, bố đánh tơi tả

Thực hư clip chú rể ôm bạn gái cũ khóc trong đám cưới ở Nam Định?

Các bệnh viện báo tin vui nhờ Nghị định 100/2019, cụ ông say xỉn vác xe đạp cà khịa CSGT

Hàng loạt vụ xịt hơi cay cướp tài sản ở TP.HCM đầu 2020 gây hoang mang

Gã trai tập gym đấm vỡ mũi shipper tranh cãi với bảo vệ chung cư rồi bỏ chạy

Bé trai 22 ngày tuổi bị rắn cạp nong cắn chết làm rộ tin rắn thích sữa mẹ

Khoảng 5 giờ sáng 8.1, vợ anh Thái Văn Hải nghe tiếng con trai mới 22 ngày tuổi khóc thét nên ngồi dậy kiểm tra thì phát hiện một con rắn cạp nong nằm trên giường. Nhìn sang con, chị thấy trên tay bé có một vết rắn cắn.

Ngay sau đó, gia đình anh Hải đã đưa cháu bé đến nhà của một người chuyên chữa rắn cắn ở xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn. Song do cháu bé có thể trạng còn yếu và bị loại rắn cực độc cắn nên không qua khỏi.

Bé trai bị rắn cắn tử vong là con thứ 3 của vợ chồng anh Hải.

Thông tin này được chia sẻ nhiều trên Facebook kèm theo nhiều bình luận cho rằng rắn thích sửa mẹ nên bò vào nhà.

Hội chị em đua nhau kể chuyện haytung tin liên quan đến rắn với sữa mẹ, gồm cả chuyệnrắn ngậm ti sản phụ!

Hơn 5 năm trước đã xuất hiện tin đồn rắn thích sữa mẹ; rắn ngửi được mùi khi bà mẹ vắt sữa hay đổ sữa ngoài cửa sổ, rắn bò vào tận phòng và nằm trên giường bú trực tiếp bầu vú mẹ… Dẫu vậy, nhiều người bán tin bán nghi về thông tinnày.

Việc rắn bò vào nhà là hết sức bình thường nếu căn phòng của bạn khá mát, ẩm, gần vườn cây cối rậm rạp, gần ao chum hay đồi núi, nhất là xung quanh nhà lại có những cây phù hợp là môi trường sinh sống của loài bò sát này.

Bạn có nghĩ rắn khổng lồ bò vào nhà vì sữa mẹ?

Sống ở rừng cây có nhiều rắn độc ở Bình Phước, chị Lê Thanh Hiền khẳng địnhchuyện rắn thích sữa mẹ nên bò vào nhà là không có thật: "Mình sinh ra ở Bình Phước xứ rừng, từ nhỏ thấy rắn nhiều như thấy kiến. Hơn 20 năm trước quanh nhà toàn là rắn, có hôm ăn cơm rắn bò vào tận nơi nhìn rồi bò đi. Rắn nhiều thế, nhưng chưa bao giờ nghe nói có chuyện rắn thích mùi sữa mẹ rồi theo mùi sữa mẹ bò vào nhà. Nếu mà thế thật thìtrẻ con trên mình chết sạch rồi vì trên đó toàn rắn độc.Đây là tin hoang đường làm cho các mẹ hoang mang thôi. Các mẹ đừng tin mà stress ảnh hưởng nguồn sữa cho con bú".

Hơn nữa,khướu giác của rắn không phát triển, không ngửi được mùi nên không có chuyện thích sữa mẹ. Thế nên, những phương pháp đuổi rắn được lan truyền như trồng sả, cây lan tỏi,củ kiệu... là vô tác dụng.

Người viết thử tìm kiếm từ khóa Rắn thích mùi sữa mẹ trên Facebook thì thấy hàng loạt chị em bán hàng online copy nội dung tương tự nhauđể câu like.

Các chị em bán hàng online đăng thông tin rắn thích mùi sữa mẹ để câu like.

Cách đề phòng rắn vào nhà

- Để phòng rắn vào phòng, các mẹ nên nhờ người chặt bớt các cành cây phủ bóng xuống phòng, các bụi rậm, dọn dẹp sân vườn thoáng đãng, ẩm mốc. Với nhà ngói, cần đảm bảo các viên ngói xếp khít không có lỗ để ngăn chặn rắn từ cành cây chui xuống. Nếu có lỗ hổng, cần làm lưới đảm bảo an toàn cho cả nhà.

- Trước khi đi ngủ cần kiểm tra một lượt khắp phòng, soi đèn hoặc có thể dùng chổi để luồn lách vào những gậm giường, tủ, giũ chăn màn, gối để đảm bảo rắn không ở trong phòng. Khi đi ngủ cần đóng kín các cửa sổ, cửa ra vào để tránh khi đang ngủ rắn theo kẽ hở vào phòng.

- Làm theo quan niệm dân gian: Các cụ xưa thường tránh rắn vào nhà bằng cách rắc muối quanh nhà. Rắn sợ muối sẽ không dám trườn qua để vào nhà.

- Làm cửa lưới chắn rắn: Có nhiều loại cửa lưới với mắt lưới có độ rộng hẹp khác nhau. Cửa lưới có thể chống được nhiều loại côn trùng vào phòng như ruồi, muỗi… và ngay cả rắn cũng không thể vào. Cửa lưới cũng khá tiện lợi khi bạn đi ra, đi vào vẫn có thể đóng và đảm bảo căn phòng thông thoáng.

Rắn độc nằm trong rổ đồ chơi của bé trai ở Bình Dương:

Xem thêm:Clip cô gái Tây Ninh khóc lóc nói bị ba mẹ xích tay chân chở đi bán trinh

Khách lấy nhiều đồ, ăn vài miếng rồi bỏ mứa, chủ quán cơm chay 0 đồng bật khóc

Tông ô tô khác, nữ tài xế U60 không trả 31 triệu tiền sửa còn bắt đền vì bị bốc phốt

Clip phụ huynh chửi té tát gã bảo vệ sờ vùng kín phụ nữ trước trường mầm non

Đòi 40 triệu làm lễ mới cho chuộc chó nếu không 'cả nhà sẽ chết'

Clip ô tô biển số cấp cho người nước ngoài tông đuôi xe tải ở Hà Nội, tài xế nguy kịch

Clip giang hồ cầm đại đao chém trước mặt, 2 ông chú ngồi nhậu tỉnh bơ

Clip cô gái đi ăn lẩu băng chuyền, lấy đủ đồ sờ và ngửi rồi bỏ lại gây bức xúc

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 phút trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ rắn cạp nong cắn chết bé 22 ngày tuổi: Rộ tin rắn thích sữa mẹ