Những tình huống mới” là chùm tranh trừu tượng mới nhất của họa sĩ Bùi Chát vừa được trưng bày vào dịp cuối năm.

Xem tranh Bùi Chát trong ‘Những tình huống mới’

Tiểu Vũ (thực hiện) | 01/01/2023, 18:14

Những tình huống mới” là chùm tranh trừu tượng mới nhất của họa sĩ Bùi Chát vừa được trưng bày vào dịp cuối năm.

Ngày cuối cùng của năm 2022 họa sĩ Bùi Chát đã cho bày hàng loạt bức trang tranh tại một xưởng vẽ ở phường An Phú, Q.2, Thủ Đức, TP.HCM. Đây không phải là triển lãm cá nhân mà theo Bùi Chát là để “khoe tranh” với bạn bè người thân nhân dịp tiễn năm cũ và chào đón năm mới 2023. Các bức tranh của Bùi Chát chỉ được trưng bày đúng một ngày duy nhất nên thu hút giới họa sĩ và người hâm mộ đến thưởng lãm.

img_1035(1).jpg
Một người yêu hội họa đang thưởng lãm tranh của Bùi Chát - Ảnh: Tiểu Vũ 

Bùi Chát tên thật là Bùi Quang Viễn, anh là người làm thơ và xuất bản sách. Việc anh xuất hiện trong làng hội họa khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ. Nhưng thực tế, Bùi Chát đã biết cầm cọ từ lâu. Anh đã mày mò, thể nghiệm thoải mái với hội họa trong suốt nhiều năm qua. Ai cũng ngỡ nhà thơ Bùi Chát chỉ vẽ chơi để thư giãn trong phút chốc tạm dừng phiêu lưu vần điệu, không ngờ anh lại âm thầm nuôi dưỡng đam mê cầm cọ. Hai năm dịch bệnh COVID-19 cũng chính là thời điểm Bùi Chát tập trung cho hội họa nhiều nhất. Bùi Chát vẽ tranh cũng như anh làm thơ. Đó là sự tìm thể nghiệm và sáng tạo của người nghệ sĩ.

Xem video không gian trưng bày tranh của Bùi Chát nghe những chia sẻ của anh về hội họa. Trong video này họa sĩ Ngô Lực cũng có những nhận xét sâu sắc về tranh của Bùi Chát:

Bài liên quan
Thấy gì từ triển lãm của thi sĩ Bùi Chát?
Vốn là người làm thơ và xuất bản sách, Bùi Chát rẽ ngang qua vẽ tranh và mở triển lãm khiến cho nhiều người bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem tranh Bùi Chát trong ‘Những tình huống mới’