Cổ phiếu công nghệ và chip châu Á giảm mạnh hôm 4.3 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế bổ sung 10% với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, đồng thời tuyên bố rằng thuế quan với Mexico và Canada sẽ có hiệu lực theo kế hoạch.
Theo những chuyên gia tham gia Triển lãm Ô tô Bắc Kinh, cuộc chiến giá khốc liệt trong lĩnh vực ô tô của Trung Quốc sẽ leo thang khi các nhà sản xuất tăng cường nỗ lực giành lấy thị phần lớn hơn tại nước này.
Nio, một trong ba nhà sản xuất ô tô điện cao cấp hàng đầu Trung Quốc, đặt mục tiêu giảm 1/3 lực lượng lao động vào năm 2027 khi thay thế họ bằng AI và robot.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Rho Motion, doanh số bán ô tô điện đang tiếp tục tăng mạnh trên toàn cầu. Trong đó. Trung Quốc báo cáo doanh số bán ô tô điện hàng tháng kỷ lục vào tháng 10 bất chấp việc chấm dứt trợ cấp.
Great Wall Motor (Trung Quốc) cho biết đã chính thức gửi phản hồi về cuộc điều tra chống trợ cấp của Ủy ban châu Âu với ô tô điện được sản xuất ở Trung Quốc, đồng thời kêu gọi một môi trường thương mại công bằng và cởi mở.
Dữ liệu từ Hiệp hội Xe chở khách Trung Quốc (CPCA) hôm 8.10 cho thấy Tesla (Mỹ) đã bán ra 74.073 ô tô điện được sản xuất ở nước này trong tháng 9, giảm 10,9% so với cùng kỳ năm trước.
Các công ty châu Âu đang phải cạnh tranh để sản xuất ô tô điện với chi phí thấp hơn và xóa bỏ vị trí dẫn đầu của Trung Quốc trong việc phát triển các mẫu xe giá rẻ, thân thiện với người tiêu dùng hơn.
Vượt qua các đối thủ nước ngoài để dẫn đầu về doanh số bán hàng trong nước, các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc đang tiến đến châu Âu với một loạt thách thức mới.
Wang Chuanfu, Giám đốc điều hành BYD - công ty sản xuất ô tô điện lớn nhất Trung Quốc, mất 1,5 tỉ USD khi đối thủ truyền kiếp Tesla thực hiện đợt giảm giá khác.
Các chuyên gia đầu tư phát biểu tại một hội nghị đầu tư mạo hiểm rằng Trung Quốc vẫn phụ thuộc rất nhiều vào phương Tây, đặc biệt là Mỹ, với các chip cao cấp.
Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đua nhau "giành ánh đèn sân khấu" vào ngày đầu tiên của Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023 hôm 18.4, thu hút đám đông lớn khi Tesla vắng mặt.
Volkswagen sẽ thành lập một học viện ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc với mục đích đào tạo nhân tài địa phương cho ngành công nghiệp ô tô điện khi công ty Đức cố gắng tiến xa hơn trong lĩnh vực này.