YouTube muốn người dùng lồng tiếng cho video với các ngôn ngữ khác nhau dễ dàng hơn bằng cách cung cấp dịch vụ Area.

YouTube thêm công cụ AI giúp lồng tiếng đa ngôn ngữ cho video, thử nghiệm chơi game

Sơn Vân | 24/06/2023, 14:00

YouTube muốn người dùng lồng tiếng cho video với các ngôn ngữ khác nhau dễ dàng hơn bằng cách cung cấp dịch vụ Area.

Tại sự kiện VidCon hôm 24.6, YouTube công bố sẽ hợp tác với đội ngũ Aloud, dịch vụ lồng tiếng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) từ Area 120 của Google.

Trước tiên, dịch vụ AI này sẽ phiên âm video thành văn bản. Từ đó, bạn có thể xem và chỉnh sửa văn bản này. Tiếp theo, công cụ sẽ dịch và tạo bản lồng tiếng ngôn ngữ khác cho video.

YouTube đã thử nghiệm công cụ này với hàng trăm người sáng tạo”, Amjad Hanif, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của YouTube, chia sẻ với trang The Verge.

Amjad Hanif nói Aloud hiện hỗ trợ vài ngôn ngữ và sẽ thêm nhiều thứ tiếng khác.

Theo người phát ngôn YouTube - Jessica Gibby, Aloud hiện hỗ trợ tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha.

youtube-se-them-cac-cong-cu-ai-cho-nguoi-tao-video.jpg
YouTube hỗ trợ người dùng lồng tiếng cho video với các ngôn ngữ khác nhau dễ dàng hơn - Ảnh: Internet

Ngay cả hỗ trợ số lượng ngôn ngữ còn hạn chế, Aloud có thể là công cụ hữu ích khi ngày càng có nhiều người sáng tạo muốn thêm các bản lồng tiếng đa ngôn ngữ vào video của họ.

Nếu muốn biết một ví dụ về kết quả do Aloud thực hiện, bạn thử nghe bản lồng tiếng Tây Ban Nha trong video này từ kênh Amoeba Sisters, bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng và chọn Audio track (Bản âm thanh).

YouTube đang làm việc để giúp các bản âm thanh được lồng tiếng giống giọng nói của người sáng tạo, với nhiều biểu cảm hơn và đồng bộ môi, Amjad Hanif nói. Jessica Gibby cho biết những tính năng đó được lên kế hoạch cho năm 2024.

VidCon là một trong những sự kiện lớn nhất thế giới dành cho nhà sáng tạo và các thương hiệu, nhãn hàng quan tâm đến lĩnh vực video trực tuyến và xây dựng cộng đồng kỹ thuật số trực tuyến.

Area 120 là nơi nhân viên Google có cơ hội làm việc trên các dự án thử nghiệm và sáng tạo của riêng họ. Đây là một nơi năng động, linh hoạt và khuyến khích sự sáng tạo, giúp các nhân viên có thể xây dựng và phát triển các ý tưởng mới. Area 120 hỗ trợ các dự án khởi nghiệp nội bộ và tạo điều kiện để nhân viên thử nghiệm các ý tưởng độc đáo, tiềm năng.

YouTube thử nghiệm chơi game trực tuyến

YouTube đang thử nghiệm nội bộ một sản phẩm để chơi game trực tuyến, tờ Wall Street Journal đưa tin hôm 23.6, trích dẫn một email gửi cho nhân viên tại Google.

Theo Wall Street Journal, YouTube đã mời nhân viên của mình bắt đầu thử nghiệm sản phẩm mới có tên Playables. Các game có sẵn để thử nghiệm gồm cả tựa game arcade như Stack Bounce.

Người dùng có thể chơi các game trên YouTube thông qua trình duyệt web hoặc thiết bị chạy hệ điều hành di động Android của Google và iOS của Apple.

Người phát ngôn YouTube nói rằng công ty đang thử nghiệm các tính năng mới và "không có gì để thông báo ngay bây giờ".

Tổ chức chơi game trực tuyến trên YouTube là một phần trong chiến lược mở rộng vào lĩnh vực mới của Giám đốc điều hành Neal Mohan, nhằm giải quyết việc khách hàng giảm bớt chi tiền cho quảng cáo.

YouTube từ lâu đã là nơi phổ biến để người dùng phát trực tuyến game và xem cảnh quay game.

Hồi tháng 3, Neal Mohan cho biết YouTube sẽ thêm các công cụ AI cho người tạo video.

Cụ thể hơn, YouTube sẽ kết hợp các tính năng generative AI mới vào nền tảng chia sẻ video của mình, khi gấp rút theo kịp các đối thủ như OpenAI và Microsoft. Cả OpenAI và Microsoft đã tung ra các sản phẩm thân thiện với người tiêu dùng như chatbot AI và dịch vụ tạo hình ảnh.

Generative AI là một loại trí tuệ nhân tạo được lập trình để tự động tạo ra nội dung mới, như văn bản, hình ảnh, âm thanh và video. Nó khác với các hệ thống AI khác như máy học sâu hoặc học máy trong việc dự đoán kết quả từ dữ liệu đã có sẵn. Thay vì dựa trên dữ liệu huấn luyện, generative AI có khả năng tự tạo ra dữ liệu mới và phong phú hơn.

"Khả năng của AI đang bắt đầu hiện diện một cách đầy tiềm năng, từ đó sẽ tái tạo lại video và biến những điều bất khả thi trở thành có thể", Neal Mohan viết trong bức thư gửi đến cộng đồng YouTube.

Ông giải thích rằng các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube sẽ sớm có thể hoán đổi trang phục ảo trong video hoặc tạo ra "cảnh quay phim huyền diệu" thông qua khả năng AI trong những tháng sắp tới.

Google (công ty mẹ YouTube) đang chịu áp lực ngày càng tăng trong việc phát hành các sản phẩm generative AI. Dù Google được coi là tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu AI, một số nhà phê bình cho rằng công ty quá chậm chạp trong việc tung ra các công cụ và dịch vụ của riêng mình để sẵn sàng cho công chúng sử dụng.

Đầu tháng 2, Google công bố đối thủ cạnh tranh với ChatGPT có tên Bard trong bối cảnh quảng cáo kỹ thuật số chậm lại và suy đoán rằng các chatbot AI có thể hỗ trợ hoạt động kinh doanh tìm kiếm trên internet của công ty. Năm ngoái, Google đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ngay sau khi OpenAI phát hành ChatGPT vào tháng 11.2022. Đây là động thái giống như "kéo chuông báo cháy trong nội bộ", khiến các kỹ sư AI của công ty phải nỗ lực tìm kiếm phản ứng thích hợp.

Trong lưu ý với cộng đồng, Neal Mohan nhấn mạnh rằng YouTube sẽ dành thời gian để phát triển các tính năng generative AI của mình "với các rào cản cẩn thận cũng như những biện pháp bảo vệ để sử dụng công nghệ này một cách có trách nhiệm".

Bài liên quan
Đằng sau việc Google, Microsoft, OpenAI hạn chế truy cập chatbot AI với người dùng ở Hồng Kông
Google, OpenAI và Microsoft đã hạn chế truy cập vào các chatbot AI của họ trong vài tháng qua tại Hồng Kông.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
YouTube thêm công cụ AI giúp lồng tiếng đa ngôn ngữ cho video, thử nghiệm chơi game