Trong đêm 23.9, có 12 trẻ học tại Trường mầm non Ban Mai (phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh) nhập viện với các triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm.

12 trẻ mầm non nhập viện trong đêm, nghi bị ngộ độc thực phẩm

Quang Cường | 24/09/2023, 14:45

Trong đêm 23.9, có 12 trẻ học tại Trường mầm non Ban Mai (phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh) nhập viện với các triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, khoảng từ 21-23 giờ ngày 23.9, Khoa Nhi tiếp nhận và điều trị cho 6 trẻ lứa tuổi mầm non với chẩn đoán đau bụng, buồn nôn chưa rõ nguyên nhân. Sau khi nhập viện, các bệnh nhi này đã được bác sĩ bù dịch, điện giải và xét nghiệm kiểm tra.

Nguồn tin cho biết, đối với các trường hợp đau bụng, nôn hàng loạt như thế này có thể nghĩ đến nguyên nhân ngộ độc thực phẩm. Đến trưa nay (24.9), các triệu chứng của 6 bệnh nhi nói trên đã thuyên giảm, 2 cháu ổn định đã được xuất viện, 4 cháu còn lại đang được theo dõi thêm, có thể ra viện trong vài ngày tới.

ngo-doc-mam-non-bac-ha2.jpg
Một bệnh nhi được điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh - Ảnh: BSCC

Cũng trong đêm 23.9, Bệnh viện đa khoa TP.Hà Tĩnh tiếp nhận 6 bệnh nhi học tại Trường mầm non Ban Mai (phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh), với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn. Lãnh đạo bệnh viện này cho biết, các bệnh nhân được người nhà đưa vào viện có triệu chứng của ngộ độc thực phẩm nhẹ. Sau khi được các bác sĩ điều trị, sức khỏe của các cháu đã dần ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Đại diện Trường mầm non Ban Mai (phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh) xác nhận với báo chí trường có 75 cháu ăn bán trú tại trường. Trong đêm 23.9, hơn 10 học sinh của trường có dấu hiệu nghi ngộ độc và được phụ huynh đưa đến cơ sở y tế để khám, điều trị.

Trung tâm Y tế TP.Hà Tĩnh và Trạm Y tế phường Bắc Hà đã đến kiểm tra việc lưu mẫu thức ăn tại Trường mầm non Ban Mai, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc 12 cháu bé bị các triệu chứng nói trên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 trẻ mầm non nhập viện trong đêm, nghi bị ngộ độc thực phẩm