24 hộ dân và 8 tổ chức với diện tích 16.550m2 sẽ bị thu hồi đất để xây dựng tuyến Metro số 2. Trong đó, có 3 hộ dân bị giải tỏa trắng, số còn lại bị giải tỏa 1 phần. 

24 hộ dân, 8 tổ chức bị thu hồi đất cho tuyến Metro 2

Một Thế Giới | 06/05/2015, 16:41

24 hộ dân và 8 tổ chức với diện tích 16.550m2 sẽ bị thu hồi đất để xây dựng tuyến Metro số 2. Trong đó, có 3 hộ dân bị giải tỏa trắng, số còn lại bị giải tỏa 1 phần. 

Ngày 5.5, UBND quận 1 (TP.HCM) đã tổ chức công bố công khai chủ trương thực hiện công tác thu hồi đất tại dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM (tuyến Metro Bến Thành- Tham Lương).
Theo đó, ông Lưu Trung Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, chỉ riêng địa bàn phường Bến Thành, dự án sẽ khiến 24 hộ dân và 8 tổ chức dự kiến bị thu hồi.
Liên quan đến công tác đền bù, UBND quận 1 đã chuẩn bị 9 căn hộ tại chung cư 203 Nguyễn Trãi, quận 1 để bố trí cho các hộ dân bị di dời. 
Đối với các hộ dân bị giải tỏa một phần đất, nếu diện tích còn lại quá nhỏ thì có thể hợp khối hoặc bán cho các nhà lân cận theo giá thị trường. 
Đối với các lô đất có diện tích còn lại không đủ chuẩn để cấp phép xây dựng sẽ được sửa chữa theo nguyên trạng nhưng không quá 3 tầng. Còn các hộ dân bị giải tỏa cũng được bố trí thêm quỹ đất nhằm đảm bảo chỗ ở.
Đáng chú ý, tại địa bàn quận 1 còn có 9 hộ dân vừa bị ảnh hưởng bởi tuyến Metro số 2 vừa bị ảnh hưởng khi tiến hành GPMB dự án Khôi phục Công viên Tao Đàn sẽ được ưu tiên lấy ngân sách từ dự án tuyến Metro số 2 để chi trả trước một lần cho người dân.
Bên cạnh đó, từ ngày 6 đến ngày 15.5, lực lượng chức năng sẽ tiến hành khảo sát, đo đạc đất đai cụ thể của hộ dân và tổ chức. Sau đó, tháng 8.2015 sẽ lên dự thảo phương án bồi thường để tổ chức lấy ý kiến của người dân. Đến 11.2015, sẽ hoàn tất việc ban hành quyết định thu hồi, mức giá đền bù, cho toàn bộ 32 trường hợp bị ảnh hưởng trên địa bàn quận.
Tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương dài hơn 11km và đi qua các quận như quận 1, quận 3, quận 10, quận Tân Phú, Tân Bình và quận 12 với tổng mức đầu tư được phê duyệt là gần 1,4 tỷ USD.
Phan Diệu

Bài liên quan
Cảm nhận với Metro số 1 lần đầu chạy hoàn toàn tự động, không cần người lái
Sáng 26.4, đoàn tàu Metro số 1 đã có hành trình đặc biệt với những vị khách đặc biệt

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
24 hộ dân, 8 tổ chức bị thu hồi đất cho tuyến Metro 2