Tờ Sunday Times dẫn nguồn quân đội cấp cao cho biết tàu chiến Anh sẽ đến Biển Đen vào tháng 5, trong bối cảnh căng thẳng Nga - Ukraine đang leo thang.

Anh đưa tàu chiến đến Biển Đen

Cẩm Bình | 18/04/2021, 15:49

Tờ Sunday Times dẫn nguồn quân đội cấp cao cho biết tàu chiến Anh sẽ đến Biển Đen vào tháng 5, trong bối cảnh căng thẳng Nga - Ukraine đang leo thang.

Hành động trên nhằm thể hiện tình đoàn kết giữa Anh với Ukraine cũng như với các đồng minh NATO, theo nhận định của Sunday Times.

Nguồn tin cho biết, tàu được triển khai là một khu trục hạm Type 45 trang bị tên lửa phòng không cùng một chiến hạm chống ngầm Type 23. Cả hai chuẩn bị rời khỏi nhóm tác chiến tàu sân bay của Hải quân Hoàng gia Anh hiện có mặt ở Địa Trung Hải để qua eo biển Bosphorus đến Biển Đen.

Song song đó, tiêm kích tàng hình F-35B Lightning cùng trực thăng săn tàu ngầm Merlin trên tàu sân bay HMS Queen Elizabeth sẽ ở trạng thái sẵn sàng hỗ trợ 2 tàu chiến.

Bộ Quốc phòng Anh không bình luận gì về thông tin điều tàu chiến, nhưng chính quyền nước này tuyên bố đang làm việc chặt chẽ cùng Ukraine theo dõi tình hình và kêu gọi Nga "hạ nhiệt" căng thẳng.

uk_navy.jpg
Hai tàu thuộc nhóm tác chiến tàu sân bay của Hải quân Hoàng gia Anh sắp đến Biển Đen - Ảnh: Reuters

Thông tin của Sunday Times xuất hiện không lâu sau khi Nga điều 17 tàu chiến - trong đó có 2 tàu đổ bộ lớp Ropucha thuộc Hạm đội Biển Bắc - đến Biển Đen, đồng thời cấm tàu nước ngoài hoạt động gần bán đảo Crimea.

Căng thẳng Nga - Ukraine leo thang từ khi Nga hiện diện quân sự lớn tại biên giới nước láng giềng vào tháng trước – thời điểm đụng độ giữa quân đội Ukraine với các nhóm đòi li khai ở miền đông bùng nổ mạnh mẽ.

Ukraine, NATO lập tức lên tiếng phản đối; Mỹ cũng công bố hàng loạt lệnh trừng phạt nhưng hủy kế hoạch điều 2 tàu chiến đến Biển Đen. Trước những "đe dọa" này, Nga đã đáp trả bằng tập trận.

Bài liên quan
VinFast ghi nhận doanh thu tăng trưởng 269,7% trong quý 1/2024 so với cùng kỳ 2023
Ngày 17.4, VinFast Auto đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán quý 1/2024 với doanh thu 7.264 tỉ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh đưa tàu chiến đến Biển Đen