Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết việc dừng thi công một số gói thầu ở dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành ảnh hưởng rất lớn đến kết nối giao thông liên vùng, có trách nhiệm của chủ đầu tư, các đơn vị, cơ quan liên quan.
Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành được khởi công từ năm 2014, dự kiến hoàn thành vào năm 2019 nhưng do gặp nhiều vướng mắc về cơ chế pháp lý, trong đó có thủ tục bố trí vốn ODA, vốn đối ứng, nên phải dừng thi công từ giữa năm 2019.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư văn bản liên quan đến việc bố trí vốn đối ứng đối với dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Bộ Kế hoạch - Đầu tư vừa có tờ trình số 8536/TTr - BKHĐT gửi Thủ tướng Chính phủ về việc bố trí vốn đối ứng cho dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành giai đoạn 1 do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.
Ngày 2.10, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dẫn đầu đoàn công tác của Quốc hội đi kiểm tra thực tế dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (đoạn qua địa bàn tỉnh).
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 254/TB-VPCP kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại buổi kiểm tra tiến độ triển khai dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Theo thông tin từ Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Thành (Đồng Nai), 6 hộ dân có đất thuộc dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua địa bàn huyện đã nhận đủ tiền đền bù, hỗ trợ.
Tiến độ thi công dự án nhiều lần chậm trễ so với kế hoạch, dự kiến cuối năm 2020 sẽ đưa vào sử dụng trước 20km cao tốc tuy nhiên cho đến nay công trình này vẫn “ì ạch”.
Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề nghị cho phép được dùng nguồn thu phí các dự án của mình để tạm ứng giải phóng mặt bằng cao tốc Bến Lức - Long Thành.