Theo Reuters, khoảng 10.000 người hôm 25.2 đã xuống đường biểu tình ở Berlin để phản đối việc chính phủ Đức cung cấp vũ khí cho Kyiv trong cuộc chiến tại Ukraine.

Biểu tình ở Berlin phản đối Đức cấp vũ khí chống lại Nga

Hoàng Vũ (theo Reuters) | 26/02/2023, 06:38

Theo Reuters, khoảng 10.000 người hôm 25.2 đã xuống đường biểu tình ở Berlin để phản đối việc chính phủ Đức cung cấp vũ khí cho Kyiv trong cuộc chiến tại Ukraine.

Cuộc biểu tình đã vấp phải sự chỉ trích từ các quan chức chính phủ hàng đầu của Đức. Đông đảo cảnh sát đã được triển khai để duy trì trật tự.

aafytahsavkh5kdl4fh4gkjidq.jpg
Những người tham gia cuộc biểu tình giơ cao biểu ngữ phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraine và ủng hộ các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine - Ảnh: Reuters

Được tổ chức bởi chính trị gia cánh tả nổi tiếng của Đức - bà Sahra Wagenknecht, cuộc biểu tình mang tên “đấu tranh vì hòa bình” diễn ra một ngày sau lễ kỷ niệm một năm ngày Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine (24.2.2022).

Đức hôm 24.2 cùng các đồng minh phương Tây cam kết sẽ cung cấp thêm vũ khí, áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt mới đối với Nga cũng như thể hiện sự ủng hộ dành cho Kyiv trên toàn cầu.

u6vymqpbjzmnfbynj73af6tnsa.jpg
Đám đông người biểu tình tụ tập tại Cổng Brandenburg ở thủ đô Berlin hôm 25.2 - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi kêu gọi Thủ tướng Đức ngừng leo thang cung cấp vũ khí… và đưa chúng ta đến gần hơn với một cuộc chiến quy mô lớn hơn", những người tổ chức cuộc biểu tình cho biết.

Người phát ngôn của cảnh sát Đức cho biết 10.000 người đã tập trung quanh Cổng Brandenburg mang tính biểu tượng của nước Đức ở trung tâm thủ đô Berlin. Cảnh sát đã huy động 1.400 sĩ quan để giữ gìn trật tự và thực thi lệnh cấm mặc quân phục, cờ Nga và Liên Xô, hay hát các bài hát của quân đội Nga.

Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner đã lên tiếng phản đối cuộc biểu tình trên Twitter. “Bất cứ ai không đứng về phía Ukraine là đi ngược lại lịch sử”, ông Lindner cho hay.

Trong khi đó, hãng thông tấn AFP cho biết tại Pháp, từ tối 23.2, tháp Eiffel được chiếu sáng hai màu quốc kỳ vàng xanh nước biển của Ukraine. Nhiều cuộc biểu tình phản đối chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine diễn ra trên khắp nước Pháp hôm 25.2, từ Paris đến Marseille, từ Nantes đến Lyon, với sự tham gia của nhiều chính trị gia, các tổ chức công đoàn và người tị nạn Ukraine.

Bài liên quan
Kỳ 101: Immanuel Kant và khát vọng xây dựng nguyên tắc đạo đức tối cao
Cà phê là năng lượng song hành mỗi ngày của triết gia Immanuel Kant trong hành trình sáng tạo các học thuyết làm sáng rõ bản chất con người, hướng con người đến lối sống hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biểu tình ở Berlin phản đối Đức cấp vũ khí chống lại Nga