Trang Business Insider cho biết binh sĩ Ukraine đang phải trải qua khóa huấn luyện căng thẳng để học cách vận hành xe tăng Leopard.

Binh sĩ Ukraine dành 12 tiếng mỗi ngày học vận hành xe tăng Leopard

Cẩm Bình | 26/08/2023, 09:00

Trang Business Insider cho biết binh sĩ Ukraine đang phải trải qua khóa huấn luyện căng thẳng để học cách vận hành xe tăng Leopard.

Sau nhiều tháng kêu gọi, Ukraine cuối cùng cũng có được nhiều vũ khí phương Tây tiên tiến trong đó có xe tăng Leopard 1 và xe bọc thép MaxxPro. Đi kèm với vũ khí là khóa huấn luyện kéo dài 6 tuần, đầu tiên là vận hành mô phỏng cùng thực hành với đạn dược giả, sau đó mới ngồi vào Leopard thật.

biukr.jpg
Một binh sĩ Ukraine - Ảnh: Business Insider

Như nhiều quan chức quân sự khác, trung tướng Đức Andreas Marlow - người phụ trách khóa huấn luyện cấp tốc - lo ngại binh sĩ Ukraine không được huấn luyện đủ lâu để có thể làm chủ hoàn toàn xe tăng.

“Tất nhiên khóa huấn luyện là quá ngắn. Không riêng vũ khí nào mang tính quyết định trên chiến trường cả”, theo tướng Marlow.

Ông cho biết hầu hết binh sĩ Ukraine đều thiếu kinh nghiệm khi đến Đức và các nước khác. Đa số là quân nhân dự bị hay thậm chí dân thường tuổi từ 19 đến 71. Đà phản công chậm chạp khiến Kyiv muốn gửi thêm quân ra tiền tuyến càng sớm càng tốt.

Thời gian huấn luyện mỗi ngày lên đến 12 tiếng. Tướng Marlow nói rằng Ukraine đề nghị tăng cường huấn luyện binh sĩ của họ di chuyển qua khu vực cây cối rậm rạp hoặc khu vực trống trải có thể có mìn. Đến nay có hơn 6.000 binh sĩ đã được huấn luyện ở Đức.

Một binh sĩ tên Yevhen chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Chúng tôi muốn giải phóng đất nước và bảo vệ tương lai của chúng tôi”.

Leopard do Đức sản xuất là một trong số xe tăng chiến đấu chủ lực mà một số nước thành viên NATO viện trợ cho Ukraine. Kyiv dự định nhận được cả Leopard 1 lẫn Leopard 2 tiên tiến hơn.

Bài liên quan
Ukraine cáo buộc Nga tấn công cơ sở vận chuyển khí đốt cho EU
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong đợt tấn công nhắm vào ngành năng lượng nước này ngày 27.4, Nga đã không bỏ qua loạt cơ sở phục vụ hoạt động vận chuyển khí đốt cho Liên minh châu Âu (EU).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Binh sĩ Ukraine dành 12 tiếng mỗi ngày học vận hành xe tăng Leopard