Các nhà điều tra đã thẩm vấn Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại dinh thự của ông ở trung tâm Jerusalem trong vòng 3 giờ vào ngày 2.1.2017. Ông Netanyahu bị cáo buộc đã nhận hối lộ và thu lợi bất chính từ những người ủng hộ giàu có.

Cảnh sát Israel thẩm vấn Thủ tướng Netanyahu vì cáo buộc tham nhũng

Hà Ngọc Bách | 03/01/2017, 14:20

Các nhà điều tra đã thẩm vấn Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại dinh thự của ông ở trung tâm Jerusalem trong vòng 3 giờ vào ngày 2.1.2017. Ông Netanyahu bị cáo buộc đã nhận hối lộ và thu lợi bất chính từ những người ủng hộ giàu có.

Ông Netanyahu đã phủ nhận mọi cáo buộc về hành vi sai trái, trong bối cảnh ông bị cảnh sát thẩm vấn trong một cuộc điều tra tham nhũng. Cảnh sát cho biết ông Netanyahu bị thẩm vấn "theo một cách cẩn thận" và bất cứ điều gì ông Netanyahu nói có thể được sử dụng làm bằng chứng chống lại ông.

Bộ Tư pháp Israel cho biết ông Netanyahu bị cáo buộc “nhận hối lộ từ các doanh nhân”. Bộ Tư pháp cũng thông tin thêm rằng các nhà điều tra đã xem xét những nghi ngờ về các vi phạm tài chính trong chiến dịch tái cử và tiêu xài hoang phí công quỹ.

Nhưng các công tố viên Israel xác định rằng họ không có đủ bằng chứng để buộc tội hình sự với ông Netanyahu. Thủ tướng Israel đã không chấp nhận các báo cáo về cuộc điều tra và ông gọi đó là "vô căn cứ".

"Chúng ta đã nghe tất cả các thông tin trên truyền thông. Chúng ta nghe và nhìn thấy bầu không khí vui mừng ở các studio truyền hình và của phe đối lập. Tôi muốn nói với họ rằng hãy khoan ăn mừng, đừng nóng vội. Sẽ không có gì hết vì vốn chẳng có chuyện gì cả", ông Netanyahu nói trong một cuộc họp của các nhà lập pháp thuộc đảng Likud của ông vào ngày 2.1.

Kênh Channel 2 của Israel đã nói rằng ông Netanyahu chấp nhận "đặc ân" từ các doanh nhân trong và ngoài nước. Ngoài ra các thành viên trong gia đình của Thủ tướng Israel cũng có liên quan đến các cáo buộc tham nhũng.

Ông Netanyahu cũng bị cáo buộc lãng phí ngân sách, trong đó có việc chi 127.000USD để thuê phòng ngủ được thiết kế riêng trên một chuyến bay tới Anh.

Một chiến dịch điều tra đang nhắm vào ông Netanyahu đang được tiến hành bởi Erel Margalit, một nghị sĩ đối lập của đảng Liên đoàn Phục quốc (Zionist Union).

Lê Kha (theo AP)

Bài liên quan
Israel có thể đã vi phạm luật nhân đạo quốc tế
Báo cáo do Bộ Ngoại giao Mỹ soạn thảo cho biết các cuộc điều tra về việc Israel vi phạm luật nhân đạo quốc tế ở Dải Gaza đang được tiến hành, nhưng Washington chưa có thông tin đầy đủ để xác minh liệu đồng minh Trung Đông có dùng vũ khí Mỹ thực hiện hành vi vi phạm hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Israel thẩm vấn Thủ tướng Netanyahu vì cáo buộc tham nhũng