Tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Donald Trump giảm đáng kể từ sau cuộc bạo loạn hôm 6.1.

Đảng Cộng hòa trước quyết định khó khăn: Giữ hay loại ông Trump?

Cẩm Bình | 19/01/2021, 07:05

Tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Donald Trump giảm đáng kể từ sau cuộc bạo loạn hôm 6.1.

Thăm dò do đài CNN thực hiện cho thấy 77% người dân Mỹ muốn đảng Cộng hòa tẩy chay Tổng thống Trump sau khi ông không còn nắm quyền, trong khi chỉ 19% người nghĩ đảng Cộng hòa nên tiếp tục xem Tổng thống Trump như nhân vật lãnh đạo đảng.

Nội bộ đảng Cộng hòa cũng chia rẽ: 47% đảng viên được hỏi cho rằng nên tiếp tục xem Tổng thống Trump như nhân vật lãnh đạo đảng, 48% muốn chọn người khác.

Ở đối tượng cử tri độc lập hơi nghiêng về phía đảng Cộng hòa, có đến 62% người được hỏi nghĩ đảng này nên tẩy chay Tổng thống Trump.

trump.jpg
Bạo loạn hôm 6.1 đem lại hậu quả nặng nề cho ông Trump -  Ảnh: Newsweek

Cuộc bạo loạn cũng làm giảm tỷ lệ ủng hộ dành cho đảng Cộng hòa, từ 41% (tháng 10.2020) xuống còn 32%, trong khi đảng Dân chủ tăng nhẹ từ 46% lên 49%.

Bạo loạn hôm 6.1 là kết quả từ việc Tổng thống Trump liên tục tuyên bố bầu cử tháng 11.2020 có gian lận và kêu gọi người ủng hộ “hành động”. Với 5 trường hợp tử vong, đây là vụ bạo lực gây chết người nhất trong lịch sử Điện Capitol hơn 200 năm qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng Cộng hòa trước quyết định khó khăn: Giữ hay loại ông Trump?