Rất có thể hiện tượng một vài doanh nghiệp đang thi công đường cao tốc khu vực phía nam vừa nhập khẩu cát từ Campuchia về đồng bằng sông Cửu Long để làm đường đã khiến chuyện nghe rất lạ tai này sẽ không còn là chuyện nhỏ.
Tỉnh Sóc Trăng vừa có thông báo đến các tỉnh, thành phố về việc đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh phục vụ các dự án được áp dụng cơ chế đặc thù theo Nghị quyết của Quốc hội.
Cơ quan chức năng đang điều tra và sẽ có kết luận về vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn ngày 18.2, làm chết 3 người, bị thương 2 người. Trước hết, ta có thể xem xét nguyên nhân trực tiếp là gì, nguyên nhân sâu xa là sao?
Nguyễn Cao Siêu (ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) đã cắt trộm 100 tấm lưới sắt trên hệ thống hàng rào bảo vệ đường cao tốc Bắc - Nam, đem bán phế liệu.
Để hoàn thành mục tiêu có 3.000km đường cao tốc năm vào 2025 và 5.000km năm 2030, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan hằng tháng giao ban để xử lý mọi khó khăn; không đùn đẩy, né tránh...
Thạc sĩ Nguyễn Hữu Thiện chuyên gia độc lập nghiên cứu về sinh thái ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) cho rằng “Trong tương lai cát xây dựng ở ĐBSCL sẽ cạn kiệt, như vậy việc xây dựng giao thông, đô thị sẽ ra sao? Đây là thách thức lớn mà các cơ quan chức năng phải quan tâm”.
Từ 6 giờ sáng nay (1.9), tuyến cao tốc Bắc – Nam đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu chính thức được thông xe; các loại xe ô tô đủ điều kiện có thể lưu thông trên tuyến này với tốc độ tối đa là 80km/h.
Bộ GTVT cho rằng, việc thu phí đường cao tốc sẽ giúp cân bằng lưu lượng xe lưu thông trên đường cao tốc và trên đường quốc lộ song hành, giám sát và hạn chế các phương tiện xe thô sơ, xe không được phép lưu hành trên đường cao tốc.
Việc đầu tư các dự án, thiết kế và thi công xây dựng những tuyến đường bộ cao tốc (gọi tắt là đường cao tốc) là tất yếu, cần thiết trong chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng giao thông.
Cục Đường cao tốc đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nghiên cứu, đánh giá tổng quan về khả năng nâng tốc độ khai thác (tốc độ tối đa cho phép) đối với đường cao tốc phân kỳ đầu tư 4 làn xe với bề rộng làn 3,5m từ 80 km/giờ hiện nay lên 90 km/giờ.
Sau 4 ngày nghỉ lễ, chiều 2.5, rất nhiều người dân miền Tây đổ về TP.HCM và các tỉnh miền Đông làm việc sau lễ nên đã xảy ra ùn ứ giao thông cục bộ tại các tuyến đường trọng điểm.