Tổng thống Donald Trump cho rằng gã khổng lồ công nghệ Oracle là "một công ty tuyệt vời" để tiếp quản bộ phận TikTok hoạt động tại Mỹ.

Gạt Microsoft, Tổng thống Trump nói Oracle là công ty tuyệt vời để tiếp quản TikTok

19/08/2020, 12:00

Tổng thống Donald Trump cho rằng gã khổng lồ công nghệ Oracle là "một công ty tuyệt vời" để tiếp quản bộ phận TikTok hoạt động tại Mỹ.

Tổng thống Trump ca ngợi Larry Ellison và ủng hộ Oracle mua TikTok

Tổng thống Trump nói như vậy trong cuộc vận động tranh cử ở thành phố Yuma, bang Arizona, Mỹ hôm 18.8 và trước đây từng ca ngợi ông Larry Ellison, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Oracle, là doanh nhân vĩ đại.

“Tôi nghĩ rằng Oracle chắc chắn có thể xử lý thương vụ này”, ông Trump cho hay.

Hôm qua, trang Financial Times cho biết Oracle đã có các cuộc đàm phán sơ bộ với ByteDance và đang xem xét nghiêm túc việc mua lại bộ phận TikTok hoạt động tại Mỹ, Canada, Úc, New Zealand. Oracle đã làm việc với một nhóm các nhà đầu tư Mỹ đã sở hữu cổ phần trong ByteDance, bao gồm General Atlantic và Sequoia Capital.

Sau thông tin trên, cổ phiếu Oracle tăng 2,2% khi kết thúc phiên ngày hôm qua, đưa giá trị vốn hóa thị trường của công ty này lên 169 tỉ USD.

Ông Larry Ellison, tỉ phú giàu thứ 5 thế giới, là một trong số ít người ở Thung lũng Silicon công khai ủng hộ ông Trump. Vào tháng 2.2020, doanh nhân 76 tuổi đã chủ trì hoạt động gây quỹ cho Tổng thống Mỹ với số tiền 7 triệu USD tại khu đất của ông ở Thung lũng Coachella, California. Đây được coi là sự kiện củng cố mối quan hệ của Ellison với Nhà Trắng. Việc này diễn ra sau nhiều năm các cửa hàng của Oracle tại Washington thiết lập quan hệ chặt chẽ với chính quyền Mỹ.

Không những thế, Oracle có quan hệ mật thiết CIA (Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ) và NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ).

Tổng thống Trump ủng hộ Oracle mua TikTok

Tuần trước, Tổng thống Trump đã ban hành lệnh hành pháp buộc ByteDance phải bán TikTok ở Mỹ trong vòng 90 ngày hoặc ứng dụng này phải đối mặt với việc bị cấm. Ông Trump cho biết có "bằng chứng đáng tin cậy" cho thấy TikTok đang được ByteDance sử dụng để vi phạm an ninh của Mỹ.

Dù vậy, ByteDance đã nhiều lần phủ nhận chia sẻ dữ liệu của người dùng không đúng cách.

Đầu tháng 8, ông Trump cho biết chính phủ sẽ nhận được "một phần đáng kể" từ thương vụ công ty Mỹ mua TikTok.

Các cuộc tấn công của Washington vào TikTok đã được xem là một phần của cuộc xung đột thương mại đang diễn ra với Bắc Kinh.

Microsoft là ứng cử viên hàng đầu để mua TikTok kể từ khi công khai việc đã tổ chức các cuộc đàm phán với ByteDance hồi đầu tháng 8.

Twitter cũng đã tiếp cận ByteDance để bày tỏ sự quan tâm đến việc mua bộ phận TikTok tại Mỹ.

Sau mọi chuyện có thể sẽ thay đổi khi Oracle tham gia cuộc đua mua TikTok và được Tổng thống Trump ủng hộ.

Cuối tuần qua, ông Trump tạo tài khoản trên Triller, đối thủ của TikTok có trụ sở tại New York.

Nhân Hoàng

Bài liên quan
TikTok có thể bị cấm ở Mỹ, Twitch của Amazon ra mắt đối thủ cạnh tranh
Twitch, website phát trực tiếp (livestream) của Amazon, vừa ra mắt nền tảng video dạng ngắn riêng, một tuần sau khi Tổng thống Biden ký ban hành luật đe dọa đến tương lai của TikTok ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gạt Microsoft, Tổng thống Trump nói Oracle là công ty tuyệt vời để tiếp quản TikTok