Hãng Reuters đưa tin vào ngày 14.1, nhóm Hamas đăng tải đoạn phim con tin Israel kêu gọi chính phủ ngừng chiến dịch quân sự để họ được trả tự do.
Chuyển động

Hamas úp mở về số phận con tin

Cẩm Bình 15/01/2024 09:09

Hãng Reuters đưa tin vào ngày 14.1, nhóm Hamas đăng tải đoạn phim con tin Israel kêu gọi chính phủ ngừng chiến dịch quân sự để họ được trả tự do.

Đoạn phim dài 37 giây không có ngày tháng cụ thể, ghi lại lời 3 con tin Noa Argamani, Yossi Sharabi, Itai Svirsky. Cuối phim, Hamas gửi thông điệp: “Ngày mai chúng tôi sẽ cho biết số phận của họ”.

Trước đó cùng ngày, Hamas thông báo hoạt động tấn công của Israel khiến nhóm mất liên lạc với một số con tin. Lúc xung đột mới nổ ra nhóm từng đe dọa hành quyết con tin để trả đũa.

hamas.jpg
Đoạn phim 3 con tin mà Hamas đăng tải ngày 14.1 - Ảnh: iTV

Giới chức Israel tuyên bố các đoạn phim con tin phát biểu mà Hamas đăng tải là tâm lý chiến nên quyết không đáp ứng yêu cầu. Quan chức pháp y Bộ Y tế Hagar Mizrahi cho biết kết quả khám nghiệm tử thi chỉ ra rằng nguyên nhân cái chết của một số con tin không phải là thiệt mạng trong không kích như Hamas tuyên bố. Quân đội nước này khẳng định có thực hiện biện pháp giảm thiểu rủi ro khi triển khai tấn công.

Trong tổng số 240 con tin Hamas bắt đi ngày 7.10.2023, khoảng một nửa đã được thả nhờ thỏa thuận ngừng bắn vào tháng 11. Tại Dải Gaza còn 132 người, 25 trường vọng không may tử vong.

Áp lực phải đưa con tin trở về an toàn đang đè nặng lên Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Tuần trước, Giám đốc cơ quan tình báo (Mossad) David Barnea đã đạt được thỏa thuận với Qatar về việc cung cấp thuốc men cho số con tin còn bị giam giữ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hamas úp mở về số phận con tin