Theo thống kê của Bộ Công Thương, có tới 14/24 nước thuộc nhóm thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại Dương đã điều tra 145/268 vụ việc phòng vệ thương mại khác nhau đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.
Amazon Global Selling kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận chuyên sâu hơn trong hành trình đưa hàng Việt Nam cất cánh trên thị trường tiêu dùng thế giới.
Sau một giai đoạn trì trệ do ảnh hưởng của cuộc xung đội Nga - Ukraine, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Nga đã phục hồi và có xu hướng ngày càng tăng.
Thông tin về việc Mỹ đang xem xét công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường đã mang lại niềm hy vọng lạc quan cho nhiều ngành kinh tế Việt Nam, trong đó có ngành thủy sản.
Việc đáp ứng các tiêu chuẩn xanh châu Âu về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững cũng là các yếu tố quan trọng cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường này.
Gina Raimondo, Bộ trưởng Thương mại Mỹ, hôm 13.3 cho biết Thái Lan sẽ được hưởng lợi từ động thái của Mỹ nhằm đa dạng hóa sản xuất chất bán dẫn, đồng thời nói thêm rằng các công ty Mỹ đã sẵn sàng tăng cường đầu tư vào quốc gia Đông Nam Á này.
Ngày 7.3, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến thông tin thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển.
Thay vì chọn các mặt hàng ngoại vào giỏ quà tết, vài năm trở lại đây, người tiêu dùng trong nước có xu hướng ưu tiên chọn hàng Việt để làm quà biếu tặng.
Do doanh nghiệp khó khăn về đơn hàng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 11 tháng chỉ đạt 620 tỉ USD, giảm 8% so với cùng kỳ. Đây là mức thấp nhất cùng kỳ trong 3 năm qua.
Alibaba.com sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra hình ảnh, lời thoại, video quảng bá sản phẩm giúp doanh nghiệp (DN) Việt Nam tiết kiệm chi phí.