Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Giang (Hà Nội) đã thông tin về nguồn gốc thức ăn của học sinh trong chương trình ngoại khóa và gửi lời xin lỗi tới các phụ huynh.

Hiệu trưởng xin lỗi và nhận trách nhiệm vì sự cố học sinh ngộ độc sau chuyến dã ngoại

Dạ Thảo | 29/03/2023, 18:20

Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Giang (Hà Nội) đã thông tin về nguồn gốc thức ăn của học sinh trong chương trình ngoại khóa và gửi lời xin lỗi tới các phụ huynh.

Hơn 50 học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc sau khi đi tham quan

Ngày 29.3, bà Nguyễn Thị Ngân Bình, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Giang (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) đã gửi lời xin lỗi và nhận trách nhiệm với các phụ huynh khi để xảy ra sự việc nhiều học sinh phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau chuyến dã ngoại.

Theo bà Bình, nguồn thức ăn buổi trưa cho học sinh đi học tập và trải nghiệm chương trình ngoại khóa đều là thực phẩm của bếp ăn bán trú nhà trường vận chuyển đến. Món ăn của các em có cơm rang, gà và khoai tây chiên.

00f347e13aacd3f28abd.jpg
Nhiều học sinh nghi ngộ độc sau chuyến dã ngoại - Ảnh: Dân Việt

Bà Bình cho biết, khi sự việc xảy ra, nhà trường đã phối hợp với phụ huynh, cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm mẫu tại bếp bán trú và mẫu thức ăn tại nơi tham quan để sớm tìm ra nguyên nhân sự việc.

"Chúng tôi không chỉ lấy mẫu ở bếp ăn bán trú mà cả ở nơi học sinh sinh hoạt ngoại khóa. Nhà trường cũng lấy cả những mẫu nôn của học sinh để đi xét nghiệm. Hiện chúng tôi đang chờ kết quả từ phía cơ quan chức năng. Nhà trường cũng gửi lời xin lỗi tới phụ huynh khi có sự việc xảy ra và mong mọi người có thể chia sẻ", hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Giang nói.

Bà Bình cũng nhận trách nhiệm khi đã làm ảnh hưởng, để xảy ra sự việc. Nhà trường sẽ sẵn sàng phối hợp để làm rõ các nguyên nhân. Trong đợt đi dã ngoại này gồm các học sinh khối 1 và khối 2. Tuy nhiên, các học sinh khối 1 khi về không vấn đề gì; còn 56 học sinh có dấu hiệu đau bụng, nhập viện đều là học sinh khối 2 gồm các lớp 2A1, 2A1, 2A4, 2A6.

Cũng liên quan tới vụ ngộ độc tại Trường tiểu học Kim Giang, sau chuyến dã ngoại, sáng 29.3 đã có thêm 23 học sinh nhập viện với những biểu hiện như đau bụng, buồn nôn. Như vậy, cho đến nay đã có tổng cộng có 73 học sinh vào viện sau chuyến tham quan dã ngoại; trong đó có 58 em đã xuất viện, 15 em vẫn cần theo dõi tại viện.

Cũng trong sáng nay, những học sinh còn lại (không phải nhập viện) của khối 2 đi học bình thường. "Những học sinh đã ra viện tối qua thì đã đi học bình thường. Đó là điều đáng mừng của nhà trường, các thầy cô cũng yên lòng hơn", vị hiệu trưởng chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng xin lỗi và nhận trách nhiệm vì sự cố học sinh ngộ độc sau chuyến dã ngoại