Bỏ ra số tiền lớn với hi vọng mỗi năm được đi nghỉ một tuần ở bất cứ đâu trên thế giới, tuy nhiên nhiều người đã phải "khóc ròng" khi bỏ tiền sở hữu kỳ nghỉ của Công ty TNHH khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA).

Khách hàng 'kêu trời' với hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ của ALMA

tuyetnhung | 13/09/2017, 21:49

Bỏ ra số tiền lớn với hi vọng mỗi năm được đi nghỉ một tuần ở bất cứ đâu trên thế giới, tuy nhiên nhiều người đã phải "khóc ròng" khi bỏ tiền sở hữu kỳ nghỉ của Công ty TNHH khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA).

          

Bộ Công Thương mới đây đã phát đi thông cáo cho biết, trong thời gian qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tiếp nhận đơn khiếu nại của Văn phòng luật sư đại diện cho một số người tiêu dùng về việc chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại Công ty ALMA

Cụ thể, người tiêu dùng khiếu nại về việc cung cấp thông tin của Công ty ALMA về dự án khu du lịch vịnh thiên đường tại tỉnh Khánh Hòa và Hợp đồng của Công ty ALMA có nhiều điều khoản gây bất lợi cho người tiêu dùng, không phù hợp với pháp luật Việt Nam.

Theo phản ánh và khiếu nại của người tiêu dùng, quá trình cung cấp thông tin cho người tiêu dùng của Công ty ALMA có một số dấu hiệu chưa thực hiện đầy đủ các quy định pháp luật như: các thông tin không được cung cấp qua văn bản mà chỉ qua tư vấn viên của công ty; một số thông tin dễ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng; một số điều khoản trong hợp đồng chưa phù hợp với pháp luật Việt Nam, như khuyến khích sử dụng đồng USD (giải thích từ ngữ về tiền USD); không có căn cứ pháp lý về Dự án; không có các điều khoản cho phép người tiêu dùng chấm dứt hợp đồng...

"Hiện tại, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đang phối hợp với các cơ quan và đơn vị liên quan nhằm xác minh vụ việc", Bộ Công Thương cho biết.

Công ty ALMA bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ tháng 6.2013. Trong lần ra mắt văn phòng ở TP.HCM hồi tháng 4.2015, đại diện ALMA cho biết trên thế giới có khoảng 5.300 khu nghỉ dưỡng có mô hình sở hữu kỳ nghỉ như vậy với khoảng 497.000 căn hộ và có khoảng 20 triệu người tham gia sở hữu các căn hộ theo kỳ nghỉ.

Với mỗi hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ c​ủa Công ty ALMA, khách hàng sẽ phải bỏ ra từ 300 đến 800 triệu đồng và được quyền lưu trú tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng (có ghi trong hợp đồng) trong 1 tuần. Hợp đồng này sẽ kéo dài 40 năm.

Đại diện ALMA từng thừa nhận dù đã bắt đầu xây dựng và triển khai kinh doanh buôn bán sản phẩm dịch vụ từ năm 2013, nhưng cho đến ngày 28.4.2017, công ty này mới có giấy phép xây dựng chính thức cho tòa nhà chính trong khu nghỉ dưỡng. 

Tại thời điểm này, công trường dự án của Công ty Alma tại Khánh Hòa mới chỉ có 2 tòa nhà xây dựng phần thân. Các hạng mục khác như trung tâm giải trí, hồ bơi… mới chuẩn bị đào móng, còn các villa theo thiết kế vẫn đang là bãi cát trắng trải dài trên bãi biển

Giới chuyên gia đánh giá bản chất sở hữu kỳ nghỉ là sở hữu dịch vụ chứ không phải là sở hữu bất động sản. Trên thế giới, rất nhiều người phải tháo chạy, chấp nhận chuyển nhượng kỳ nghỉ với giá rẻ vì không chịu nổi các loại phí mà có thể gắn với họ cho đến khi chết, nhưng để chuyển nhượng được cũng không hề dễ dàng.

Tuyết Nhung

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách hàng 'kêu trời' với hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ của ALMA