Reuters đưa tin Mỹ tuyên bố không khuyến khích Ukraine tấn công vào sâu lãnh thổ Nga.

Mỹ nói không khuyến khích Ukraine tấn công bên trong nước Nga

Đan Thuỳ | 23/08/2023, 15:40

Reuters đưa tin Mỹ tuyên bố không khuyến khích Ukraine tấn công vào sâu lãnh thổ Nga.

Trong tuyên bố ngày 23.8, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Mỹ không khuyến khích hoặc cho phép Ukraine tấn công vào sâu lãnh thổ Nga. Song vị này cho rằng Ukraine có quyền quyết định cách tự bảo vệ mình trước Nga và Nga có thể kết thúc chiến tranh bất cứ lúc nào bằng cách rút quân khỏi Ukraine.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào sâu bên trong nước Nga đã gia tăng kể từ khi 2 chiếc UAV bị phá hủy gần Điện Kremlin vào đầu tháng 5. Các cuộc tấn công bằng UAV nhằm vào thủ đô của Nga ngày càng trở nên phổ biến trong những tháng gần đây.

Mỹ đã cung cấp cho Ukraine sự hỗ trợ lớn về vũ khí và các thiết bị quân sự khác để đương đầu với Nga, đã liên tục tuyên bố không ủng hộ các cuộc tấn công bên trong nước Nga.

anh-man-hinh-2023-08-23-luc-15.05.17.png

Sáng sớm 23.8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không nước này đã bắn hạ 3 UAV đang cố gắng tấn công Moscow.

Một UAV đã tấn công tòa nhà đang được xây dựng ở trung tâm Moscow vào sáng sớm 23.8, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết trên Telegram.

Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, các sân bay ở Moscow đã đình chỉ các chuyến bay vào sáng 23.8, sau khi phải nhiều lần hoãn các chuyến bay đi và đến trong những ngày gần đây do hoạt động của UAV của Ukraine.

Hiện Ukraine chưa bình luận gì về sự việc lần này. Kyiv hiếm khi công khai nhận trách nhiệm các sự việc xảy ra bên trong lãnh thổ Nga. Ngược lại, qua nhiều tờ báo quốc tế, Ukraine thừa nhận đã tấn công Nga ở các vùng lãnh thổ của Ukraine bị Nga chiếm đóng.

Bài liên quan
Nga cáo buộc Ukraine dùng tên lửa ATACMS tập kích Crimea
Hãng Reuters dẫn lời giới chức Nga ngày 30.4 cáo buộc Ukraine vừa tập kích Crimea bằng tên lửa chiến thuật ATACMS nhằm chọc thủng lá chắn phòng không trên bán đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ nói không khuyến khích Ukraine tấn công bên trong nước Nga