Nga cho biết họ đã ngăn chặn một cuộc tấn công phối hợp của Ukraine vào Crimea vào sáng sớm 17.9 (giờ địa phương).

Nga cáo cuộc UAV của Ukraine tấn công Crime

Hoàng Vũ (theo Reuters) | 18/09/2023, 12:10

Nga cho biết họ đã ngăn chặn một cuộc tấn công phối hợp của Ukraine vào Crimea vào sáng sớm 17.9 (giờ địa phương).

Theo Reuters, Ukraine trong những ngày gần đây đã tiến hành một loạt cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự của Nga ở Crimea, bao gồm cả các cơ sở Hạm đội Biển Đen của hải quân Nga, nhằm làm suy yếu các nỗ lực của Moscow ở khu vực quan trọng.

tap-kich-cau-crimea.png
Khói bốc lên từ cây cầu Crimea trong một vụ tấn công được cho là của Ukraine vào tháng trước - Ảnh: RIA Novosti

Mikhail Razvozhayev, Thống đốc Sevastopol (thành phố lớn nhất ở Crimea) cho biết trên Telegram rằng mọi thứ ở thành phố đều yên tĩnh. Theo Razvozhayev, không có thiệt hại nào xảy ra khi lực lượng phòng không Nga bắn hạ 3 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trong khu vực hôm 17.9.

Razvozhayev nói rằng nếu mọi người nhìn thấy khói ở khu vực vịnh phía nam thì đó là ngụy trang bằng khí dung vô hại của Hạm đội Biển Đen. “Đối phương ngày nay sẽ cố gắng hết sức để coi đó là một chiến thắng”, ông nói.

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cũng xác nhận các hệ thống phòng không của nước này đã phá hủy ít nhất 6 UAV nhắm vào Crimea từ các hướng khác nhau.

Trong khi đó, truyền thông Ukraine dẫn lời các nguồn tin tình báo cho biết các cuộc tấn công vào bán đảo bị Nga đơn phương sáp nhập vào năm 2014 là hoạt động chung của tình báo quân sự Ukraine và hải quân nước này.

Ngoài ra, Ukraine được cho là phát động các cuộc tấn công bằng UAV sâu vào bên trong nước Nga, cách xa tiền tuyến. Thị trưởng Moscow cho biết ít nhất hai máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở khu vực thủ đô vào sáng 17.9 (giờ địa phương).

Tại khu vực Moscow, một máy bay không người lái đã bị phá hủy trên quận Istra và một chiếc khác trên quận Ramensky, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết trên Telegram. Ông nói rằng không có thương vong hoặc thiệt hại do các mảnh vỡ của UAV.

Các cơ quan thông tấn nhà nước Nga cho biết ít nhất 30 chuyến bay bị hoãn và 6 chuyến bị hủy tại các sân bay lớn ở Moscow.

Thống đốc Andrei Klychkov vùng Oryol phía tây nam Nga tiết lộ, một UAV của Ukraine đã làm hư hại một kho dầu vào sáng 17.9, gây ra hỏa hoạn ở thùng nhiên liệu và sau đó đã được dập tắt. “Không có thương vong, tất cả các dịch vụ khẩn cấp đang làm việc”, ông nói.

Thống đốc Voronezh Aleksandr Gusev và Bộ Quốc phòng Nga cho biết một UAV khác đã bị bắn rơi ở Voronezh, Nga. Cũng theo Gusev, không có báo cáo thương vong hay thiệt hại.

Các nhà chức trách ở vùng Tula cũng báo cáo UAV của Ukraine đã rơi trong khuôn viên một trung tâm hậu cần, tuy nhiên, không có thương vong hoặc thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng.

Bài liên quan
Các cuộc tấn công của Nga vào hạ tầng năng lượng Ukraine gây thiệt hại lớn
Tờ Kyiv Independent dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko ngày 5.5 cho biết các cuộc tấn công của Nga vào hạ tầng năng lượng nước này khiến Kyiv thiệt hại hơn 1 tỉ USD. Ông cũng lưu ý sự tấn công vẫn tiếp tục nên thiệt hại sẽ tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cáo cuộc UAV của Ukraine tấn công Crime