Hãng Reuters đưa tin vào rạng sáng 24.7, Nga đã phá hủy các kho chứa ngũ cốc của Ukraine trên sông Danube bằng máy bay không người lái (UAV).

Nga phá hủy các kho chứa ngũ cốc của Ukraine

Cẩm Bình | 24/07/2023, 21:54

Hãng Reuters đưa tin vào rạng sáng 24.7, Nga đã phá hủy các kho chứa ngũ cốc của Ukraine trên sông Danube bằng máy bay không người lái (UAV).

Khác với lần tấn công nhắm vào cảng biển ở thành phố Odesa tuần trước, lần tấn công mới nhất nhắm vào loạt hạ tầng dọc sông Danube – tuyến đường xuất khẩu ngày càng quan trọng kể từ khi thỏa thuận xuất khẩu qua Biển Đen không được gia hạn.

ngagr.jpg
Một trong số kho chứa ngũ cốc vừa bị phá hủy - Ảnh: Reuters

Trang Reni-Odesa dẫn lời một quan chức địa phương cho biết 3 kho chứa ngũ cốc tại thành phố cảng Reni đã bị phá hủy. Đây là trung tâm vận chuyển qua sông Danube trọng yếu, đưa ngũ cốc sang Romania.

“Hành động leo thang này đem lại rủi ro nghiêm trọng cho an ninh Biển Đen”, Tổng thống Romania Klaus Iohannis viết trên Twitter.

Cảnh sát địa phương nói rằng kho chứa ngũ cốc bị tấn công cùng kho chứa hàng hóa khác, dẫn đến hỏa hoạn. Theo quan chức vùng Odesa Oleh Kiper, có 7 người bị thương trong đó 1 trường hợp đang nguy kịch.

Một số phương tiện truyền thông Ukraine đưa tin vài vụ nổ xảy ra trong đêm ở khu vực Izmail (một cảng quan trọng khác trên sông Danube) nhưng chưa có báo cáo thiệt hại.

Từ khi cuộc chiến nổ ra, Ukraine tăng cường lượng ngũ cốc xuất khẩu bằng đường bộ lên khoảng 1 triệu tấn mỗi tháng, đa số đi từ hải cảng của Romania và dọc theo sông Danube.

Reuters dẫn lời một thương nhân châu Âu: “Vài tháng qua Nga không hề tấn công hạ tầng ngũ cốc đường thủy lẫn trên bộ của Ukraine. Bất kỳ sự gián đoạn giao thông nào đều có thể nhanh chóng ảnh hưởng đến nguồn cung ngũ cốc quốc tế”.

Một thương nhân người Pháp nhận xét diễn biến mới nhất là đòn giáng mạnh đối với hoạt động xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine, đồng thời bày tỏ lo ngại: “Nếu không có hành lang xuất khẩu Biển Đen và giờ đây các tuyến đường thay thế bị tấn công, sẽ rất khó để đưa ngũ cốc Ukraine ra khỏi đất nước”.

Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phá hủy các kho chứa ngũ cốc của Ukraine