Giới chức Nga thông báo một số ngôi nhà và tuyến đường đã bị hư hại sau cuộc nổi loạn cuối quần qua của Wagner.

Nga thông báo thiệt hại sau vụ nổi loạn của Wagner

Đan Thùy | 26/06/2023, 09:40

Giới chức Nga thông báo một số ngôi nhà và tuyến đường đã bị hư hại sau cuộc nổi loạn cuối quần qua của Wagner.

Hôm 25.6, ông Maksim Yantsov, quan chức tỉnh Voronezh, miền Nam nước Nga cho biết 19 ngôi nhà bị hư hại ở làng Yelizavetovka sau cuộc xung đột đấu súng có sự tham gia của lực lượng Wagner. 

Tại thành phố phía nam Rostov-on-Don, Thị trưởng Alexei Logvinenko đăng trên mạng xã hội thông báo rằng khoảng 10.000m2 đường trong khu vực bị hư hại do dấu vết xe tăng.

Giới chức Voronezh cũng báo cáo về một đám cháy lớn tại một kho chứa dầu, được cho là bùng phát do cuộc nổi loạn của Wagner. Thống đốc tỉnh Voronezh - Alexander Gusev chưa đề cập tới thiệt hại của vụ cháy.

Giới chức Nga không ghi nhận thiệt hại nào về người do cuộc nổi loạn của Wagner.

russia-mercenary-.jpg

Trước đó, ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin điều hàng nghìn tay súng từ chiến trường Ukraine vượt qua biên giới Nga, tiến vào tỉnh Rostov sau khi cáo buộc Bộ trưởng Quốc phòng chỉ đạo thực hiện vụ tập kích tên lửa nhắm vào trại huấn luyện của Wagner, gây thương vong lớn. Quân đội Nga bác bỏ điều này.

Wagner tiến vào thành phố Rostov-on-Don, thủ phủ tỉnh Rostov vào sáng 24.6, kiểm soát trụ sở Quân khu miền Nam Nga. Lực lượng này cũng tới thành phố Voronezh và Lipetsk ở phía nam thủ đô Moscow, khiến Nga mở chiến dịch chống khủng bố tại đây để đối phó.

Tình hình chỉ lắng xuống sau khi chính phủ Nga và Wagner đạt được thỏa thuận nhờ vào nỗ lực hòa giải của Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Theo thỏa thuận này, ông Prigozhin đồng ý ra lệnh dừng cuộc hành quân vào Moscow, yêu cầu lực lượng Wagner rút về căn cứ. Ông cũng chấp nhận chuyển đến Belarus.

Rạng sáng 25.6, Điện Kremlin thông báo Prigozhin sẽ rời Nga tới Belarus và ông này cùng các thành viên Wagner tham gia nổi loạn cũng không bị truy tố.

Thống đốc Alexander Gusev cũng cho biết lực lượng Wagner đã rút hoàn toàn khỏi tỉnh Voronezh và không có báo cáo về bất kỳ sự cố nào. Không lâu sau đó, giới chức địa phương cho hay lính Wagner cũng đã rời khỏi tỉnh Lipetsk. 

Trong khi đó, vùng Moscow vẫn duy trì cơ chế chống khủng bố. Người lao động Moscow được nghỉ làm vào ngày 26.6 vì lý do an ninh.

Bài liên quan
Nga tấn công hai đầu biên giới, ông Zelensky thừa nhận tình thế khó khăn
Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết quân đội Ukraine đang giao tranh dữ dội với lực lượng Nga ở hai khu vực biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga thông báo thiệt hại sau vụ nổi loạn của Wagner