Hãng Reuters đưa tin vào ngày 11.4, nhiều hãng cùng hội đoàn hàng không Mỹ gửi thư kêu gọi chính quyền Tổng thống Joe Biden tạm ngừng cấp phép tăng chuyến bay giữa nước này với Trung Quốc.
Mặc dù hàng không Việt Nam có cơ hội lớn để phục hồi trong giai đoạn hậu đại dịch, nhưng 3 rủi ro lớn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ngành hàng không là giá dầu, tỷ giá và chính sách Zero-covid của Trung Quốc.
Tập đoàn công nghiệp nhà nước Nga tuyên bố ngành hàng không nước này phấn đấu đạt mục tiêu tự chủ, sử dụng linh kiện nội địa sản xuất 1.000 máy bay vào năm 2030, chấm dứt phụ thuộc vào Boeing và Airbus.
Tổng giám đốc tập đoàn cho thuê tàu bay lớn nhất thế giới AerCap khẳng định sẽ hoãn thanh toán và giảm giá thuê máy bay cho hãng hàng không quốc gia Việt Nam.
Sự sẵn có và phân phối vắc xin COVID-19 sẽ tiếp tục là yếu tố then chốt đối với sự phục hồi của ngành vận chuyển hành khách đường hàng không trong tương lai gần – đó là một trong những dự báo nổi bật của Boeing.
PGS-TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo ví von các doanh nghiệp hàng không cũng như những người bệnh COVID-19. Bệnh nhân cần được trợ thở oxy, còn với các doanh nghiệp thì oxy chính là tiền, mà hiện tại dòng tiền đang kiệt quệ.
Chính quyền thành phố Thượng Hải nêu ra lý do khiến ngành hàng không thương mại của Trung Quốc tụt lại phía sau các đối thủ cạnh tranh quốc tế, chỉ có thể sản xuất linh kiện cấp thấp.
Đối với "hộ chiếu vắc xin", Cục Hàng không Việt Nam đề xuất kế hoạch triển khai các chuyến bay quốc tế thường lệ có chở khách vào Việt Nam theo 3 giai đoạn.
Hãng Reuters tiết lộ Trung Quốc từ tháng 7 đã triển khai chương trình sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa COVID-19 với hy vọng tăng cường khả năng miễn dịch cho một số nhóm nguy cơ cao như lực lượng kiểm soát biên giới, nhân viên y tế, lao động ngành hàng không.
Hãng Reuters tiết lộ Trung Quốc từ tháng 7 đã triển khai chương trình sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa COVID-19 với hy vọng tăng cường khả năng miễn dịch cho một số nhóm nguy cơ cao như lực lượng kiểm soát biên giới, nhân viên y tế, lao động ngành hàng không.
Cho đến thời điểm hiện tại, các hãng hàng không chính là nhóm chịu nhiều hệ lụy nhất từ dịch COVID-19, với thiệt hại ban đầu từ việc dừng các đường bay đến các thị trường trọng điểm từ đầu tháng 1 đến cuối tháng 2 đã lên tới hơn 30.000 tỉ đồng.