Đài CNN dẫn lời Hamas thông báo phó chỉ huy Saleh Mohammed Suleiman Al-Arouri của lực lượng này đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công xảy ra ở miền nam Beirut (Lebanon).
Chuyển động

Nhân vật cấp cao Hamas tại Lebanon bị hạ sát

Cẩm Bình 03/01/2024 08:22

Đài CNN dẫn lời Hamas thông báo phó chỉ huy Saleh Mohammed Suleiman Al-Arouri của lực lượng này đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công xảy ra ở miền nam Beirut (Lebanon).

Truyền thông Lebanon đưa tin vào chiều 2.1, một tòa nhà được cho là nơi Hamas đặt văn phòng bị tấn công bằng máy bay không người lái khiến 7 người thiệt mạng – trong đó có ông Al-Arouri cùng hai quan chức cánh vũ trang Samir Findi Abu Amer, Azzam al-Aqraa Abu Ammar.

nh2024-01-02t164804z-143702502-r-3629-7682-1704237150.jpg
Phó chỉ huy Hamas Saleh Mohammed Suleiman Al-Arouri - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Najib Mikati chỉ trích đây là hành động nhằm kéo Lebanon vào xung đột Israel - Hamas. Ông chỉ đạo ngoại trưởng đệ đơn lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Hamas cáo buộc Israel thực hiện vụ tấn công. Tuy nhiên Mark Regev - cố vấn của Thủ tướng Benjamin Netanyahu - nói rằng Israel không chịu trách nhiệm về diễn biến mới nhất. Quân đội Israel từ chối đưa ra bình luận nhưng khẳng định họ chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống phát sinh.

Vụ tấn công 2.1 nhiều khả năng khiến xung đột leo thang mạnh mẽ. Nhóm Hezbollah tại Lebanon tuyên bố sẽ đáp trả. Nhóm Houthi tại Yemen cũng lên án đây là “tội ác tàn bạo hèn nhát”. Suốt 3 tháng qua hai lực lượng này đẩy mạnh tấn công Israel nhằm hỗ trợ Hamas ở Dải Gaza.

nha00.jpg
Tòa nhà bị tấn công ngày 2.1 - Ảnh: AP

Saleh Mohammed Suleiman Al-Arouri là một trong những người sáng lập Lữ đoàn Al-Qassam, từng tham gia đàm phán đổi binh sĩ Israel Gilad Shalit lấy hơn 1.000 tù nhân Palestin năm 2011. Ông nhiều lần bị Israel giam giữ vì hàng loạt cáo buộc, đến năm 2010 bị trục xuất sang Syria nơi ông sinh sống 3 năm rồi đến Thổ Nhĩ Kỳ sau đó về Lebanon.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân vật cấp cao Hamas tại Lebanon bị hạ sát