Đài CNN đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là người giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ của đảng Cộng hòa tại bang New Hampshire ngày 23.1.
Chuyển động

Ông Trump tiến gần hơn đến vị trí ứng viên Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ

Cẩm Bình 24/01/2024 15:00

Đài CNN đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là người giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ của đảng Cộng hòa tại bang New Hampshire ngày 23.1.

Với khoảng 89% số phiếu đã được kiểm, ông Trump giành được 54,6% phiếu, trong khi cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley có 43,2% phiếu.

ong.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AP

Bà Haley thừa nhận thất bại khi gửi lời chúc mừng ông Trump, tuy nhiên nữ chính trị gia khẳng định sẽ không rút khỏi cuộc đua vị trí ứng viên Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ 2024. Cựu đại sứ dự kiến dồn lực cho cuộc bỏ phiếu sơ bộ ở bang tiếp theo là Nam Carolina vào ngày 24.2.

Khả năng bà Haley lật ngược tình thế không cao. Trong lịch sử không có ai chiến thắng bỏ phiếu sơ bộ tại Iowa và New Hampshire mà vuột mất vị trí ứng viên Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ cả, theo CNN.

Sau chiến thắng, ông Trump mỉa mai đối thủ liên tục tuyên bố sẽ giành chiến thắng tại New Hampshire mà lại nhận lấy thất bại. Cựu Tổng thống Mỹ kêu gọi bà Haley sớm rút khỏi cuộc đua.

Chiến dịch tranh cử của ông Biden nhận xét kết quả bỏ phiếu nêu trên cho thấy rõ gần như chắc chắn ông Trump sẽ trở thành ứng viên đại diện đảng Cộng hòa. Trên trang web chiến dịch đã xuất hiện hình ảnh áo thun in dòng chữ “Chúng ta sẽ cùng nhau đánh bại Trump một lần nữa”.

ong1.jpg
Trang web chiến dịch tranh cử của ông Biden đã đăng bán áo in dòng chữ “Chúng ta sẽ cùng nhau đánh bại Trump một lần nữa” - Ảnh: CNN

Tại New Hampshire diễn ra đến 2 cuộc bỏ phiếu sơ bộ. Trong khi ông Trump giành một thắng lợi quan trọng nữa thì đương kim Tổng thống Joe Biden cũng giành chiến thắng với tỷ lệ áp đảo 66,8%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump tiến gần hơn đến vị trí ứng viên Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ