Liên tiếp những tác phẩm điện ảnh có được thành công rực rỡ khi chọn bối cảnh ở Thừa Thiên - Huế đã giúp địa phương này tạo nên điểm nhấn trong quá trình quảng bá nên văn hóa đa dạng, góp phần phát triển du lịch.

Phim 'Mắt biếc', 'Gái già lắm chiêu 3' góp phần quảng bá cố đô Huế

Quế Sơn | 09/02/2020, 17:42

Liên tiếp những tác phẩm điện ảnh có được thành công rực rỡ khi chọn bối cảnh ở Thừa Thiên - Huế đã giúp địa phương này tạo nên điểm nhấn trong quá trình quảng bá nên văn hóa đa dạng, góp phần phát triển du lịch.

Cây “Cô đơn” nơi Ngạn và Hà Lan hẹn hò nhau trong phim Mắt Biếctrở thành địa điểm được giới trẻ yêu thích tìm đến “check-in”.Làng Hà Cảng ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền bỗng trở nên tấp nập người vào ra vì nơi đó đã được đạo diễn Victor Vũ chuyển hóa thành ngôi làng Đo Đo, nơi Ngạn và Hà Lan cùng nhau lớn lên.

Từ những địa điểm ở vùng quê xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, đến những địa điểm đã nổi tiếng từ rất lâu ở cô đô Huế như trường Đại học Sư Phạm hay phố cổ Bao Vinh… tất cả được chuyển thể vào những thướcphim Mắt Biếcnhư một nơi nào đó rất xa lạ, khiến ngay cả người Huế cũng tò mò tìm đến để ngắm lại thêm một lần.

Làng Hà Cảng trở nên nổi tiếng sau thành công của phimMắt Biếc - Ảnh: QS

Bạn Võ Thiện Nhân, một sinh viên trường Đại học Sư phạm Huế chia sẻ: “Những cảnh trong phim lạ lẫm vô cùng, nhìn ngôi trường mình đang học mà không hề nhận ra, bởi những góc quay rất lạ. Hay như khu vực đồi Thiên An, mình cũng đã từng lên đó dã ngoại đôi lần nhưng vẫn không nhận ra, thật sự có qua điện ảnh thì mới thấy hết được vẻ đẹp của Huế”.

Nếu 120 phút phim Mắt Biếctô thêm biết bao cảnh đẹp ở xứ Huế, thì 120 phút phim Gái già lắm chiêu 3đã tái hiện lại nét văn hóa đặc trưng của người Huế xưa, với hình ảnh một gia tộc giàu có, cao sang. Phim Gái già lắm chiêu 3mang nét đẹp văn hóa được đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân xây dựng hoàn hảo khiến không ít khán giả Huế phải trầm trồ, trong đó có những khán giả là lãnh đạo của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đoàn làm phim Gái già lắm chiêu 3 có cơ hội diện kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Huế - Ảnh: TB

Sau khi 2 tác phẩm điện ảnh trên được khởi chiếu với sự thành công vang dội, các đoàn làm phim đều đã quay lại Huế gặp gỡ khán giả và cảm ơn lãnh đạo địa phương. Đoàn làm phim Gái già lắm chiêu 3may mắn hơn khi được diện kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong ngày Thủ tướng có chuyến công tác và làm việc tại Huế.

Trong cuộc gặp gỡ giao lưu tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, đạo diễn Nguyễn Trần Bảo Nhân bày tỏ sự cảm ơn đến lãnh đạo UBND tỉnh và cho biết bản thân rất xúc động khi được làm phim trên chính quê hương mình, và đặc biệt phim đã đạt thành công rực rỡ, góp phầm quảng bá hình ảnh mới mẻ của quê hương Thừa Thiên - Huế đến với công chúng.

Lan Ngọc cảm ơn sự ủng hộ của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Không chỉ Bảo Nhân, mà cả nghệ sĩ Lê Khanh hay diễn viên Lan Ngọc đều chia sẻtình cảm đối với cố đô Huế, “Mrs. Q” mong muốn sau này sẽ có thêm nhiều dự án phim được thực hiện tại Huế.

Sau sự thành công của 2 tác phẩm điện ảnh lấy bối cảnh từ cố đô Huế, ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ rằng địa phương đã nhận ra một vấn đề hết sức quan trọng là chính quyền không chỉ đơn thuần hỗ trợ các đoàn làm phim làm việc mà phải tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn làm phim.

Món quà kỷ niệm đoàn làm phim gửi tặng UBND tỉnh

“Vì mục tiêu quảng bá Huế qua điện ảnh, chính quyền phải xem việc hỗ trợ các đoàn phim như là nghĩa vụ, trách nhiệm. Doanh số của phim cũng chính là thước đo hiệu quả quảng bá hình ảnh Huế đến với công chúng”, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Cuối cùng, ông Phan Thiên Định gửi lời kêu gọi: “Ai muốn làm phim xin hãy đến Huế, xin cam kết về một sự cộng tác hiệu quả vì lợi ích chung của tất cả!”

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim 'Mắt biếc', 'Gái già lắm chiêu 3' góp phần quảng bá cố đô Huế