Hôm 24.10, đợt bùng phát COVID-19 mới nhất của Trung Quốc ngày càng gia tăng khi các nhà chức trách kêu gọi tất cả khu vực tăng cường giám sát và kêu gọi giảm bớt việc đi lại giữa các tỉnh, một quan chức y tế cho biết.

Quan chức Trung Quốc cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 lan rộng, hy vọng có vắc xin tốt hơn

Sơn Vân | 24/10/2021, 18:02

Hôm 24.10, đợt bùng phát COVID-19 mới nhất của Trung Quốc ngày càng gia tăng khi các nhà chức trách kêu gọi tất cả khu vực tăng cường giám sát và kêu gọi giảm bớt việc đi lại giữa các tỉnh, một quan chức y tế cho biết.

Phần lớn đã ngăn chặn được vi rút SARS-CoV-2 nhưng Trung Quốc quyết tâm dập tắt mọi đợt bùng phát lẻ tẻ ở địa phương, đặc biệt là khi Thế vận hội Mùa đông 2022 sẽ diễn ra ở thủ đô Bắc Kinh vào tháng 2.2022.

Hơn 100 ca mắc COVID-19 tại địa phương đã được xác nhận trong tuần qua trên 11 tỉnh, với hầu hết liên quan đến 13 nhóm du lịch khác nhau.

Hôm 24.10, Mi Feng, phát ngôn viên của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, nói với các phóng viên rằng ngày càng có nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát rộng hơn nữa.

Phó giám đốc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc - Wu Liangyou cho biết biến thể Delta gây ra đợt bùng phát rất dễ lây lan, nói thêm rằng việc giải trình tự cho thấy nó khác với nguồn gốc của đợt bùng phát trước đó và các ca COVID-19 mới đến từ một nguồn mới từ nước ngoài.

Các nhà chức trách đã cấm các công ty du lịch sắp xếp các tour du lịch xuyên tỉnh liên quan đến các khu vực được coi là có nguy cơ nhiễm vi rút SARS-CoV-2 cao hơn và đã áp dụng lệnh đình chỉ trên toàn quốc với một số dịch vụ du lịch liên kết nhiều điểm.

Bắc Kinh cho biết sẽ hạn chế nghiêm ngặt việc đi lại thành phố của những người từng đến các quận có ít nhất một lần bùng dịch COVID-19.

quan-chuc-trung-quoc-hy-vong-co-vac-xin-tot-hon.jpg
Các nhân viên chờ đợi bên ngoài nơi người dân nhận vắc xin COVID-19 tại một trung tâm tiêm chủng ở Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Hôm 24.10, các cơ quan y tế cũng báo cáo khoảng 75,6% dân số Trung Quốc đã tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 tính đến ngày 23.10, tương đương khoảng 1,068 tỉ người.

Trung Quốc đang tiêm vắc xin tăng cường cho người lớn có liều cuối cùng ít nhất 6 tháng trước đó, với các nhóm ưu tiên bao gồm người lao động thiết yếu, người lớn tuổi và những người có hệ miễn dịch kém hơn. Dữ liệu cho thấy các kháng thể tạo ra từ vắc xin COVID-19 ở Trung Quốc đã giảm trong vòng vài tháng. Vắc xin được sử dụng nhiều nhất nước này đến từ hãng ​​Sinovac và Sinopharm.

Theo Reuters, Wang Huaqing, chuyên gia chính về chương trình tiêm chủng tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, nói nước này sẽ không tiếp tục tiêm liều tăng cường cho người dân.

"Ngay cả khi cần được tăng cường sau này, số lượng liều vắc xin cũng có hạn. Chúng tôi hy vọng trong tương lai sẽ có vắc xin tốt hơn và quy trình tiêm chủng tốt hơn để đạt được sự bảo vệ vững chắc trong công chúng", Wang Huaqing nói trong cuộc họp.

Bài liên quan
Dịch bùng phát từ đôi vợ chồng đi du lịch nhiều nơi đe dọa mục tiêu Zero COVID-19 của Trung Quốc
Ngày thứ 4 liên tiếp, Trung Quốc ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới lây truyền tại địa phương ở một số thành phố, khiến các chính quyền địa phương tăng gấp đôi nỗ lực theo dõi trong bối cảnh chính sách không khoan nhượng của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức Trung Quốc cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 lan rộng, hy vọng có vắc xin tốt hơn