Lara Trump hôm 3.6 đã bác bỏ tin vô căn cứ rằng bố chồng cô, cựu Tổng thống Donald Trump, có thể được phục chức Tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng vào tháng 8 tới.

Rộ thuyết âm mưu ông Trump được phục chức Tổng thống Mỹ vào tháng 8, con dâu lên tiếng

Nhân Hoàng | 03/06/2021, 20:30

Lara Trump hôm 3.6 đã bác bỏ tin vô căn cứ rằng bố chồng cô, cựu Tổng thống Donald Trump, có thể được phục chức Tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng vào tháng 8 tới.

"Theo như tôi biết, không có kế hoạch nào cho việc ông Donald Trump ở Nhà Trắng vào tháng 8. Có thể có điều gì đó tôi không biết, Brian, nhưng không, tôi nghĩ rằng có rất nhiều người đang tìm hiểu một chút về điều gì đó vì không có đủ phản hồi từ phía đảng Cộng hòa. Tôi chưa nghe thấy bất kỳ kế hoạch nào để ông Donald Trump được phục chức ở Nhà Trắng vào tháng 8", Lara Trump nói với người đồng dẫn chương trình Fox & Friends là Brian Kilmeade.

Lara Trump dường như đổ lỗi cho các phương tiện truyền thông chính thống khi đăng bài Trump tin rằng ông ấy sẽ được phục chức. Con dâu ông Trump nói: "Tôi nghĩ bạn nên xem xét những mạng đó là ai và ai đang đẩy tin đó ra".

Lara Trumo, vợ Eric Trump - con trai thứ ba của ông Donald Trump, đã trở thành cộng tác viên của Fox News vào tháng 3.2021 và là ứng cử viên tiềm năng ở Đảng Cộng hòa được đồn đại cho ghế Thượng viện ở bang Bắc Carolina.

ong-trump-duoc-phuc-chuc-tong-thong-my-vao-thang-81.jpg
Lara Trump và chồng là Eric Trump

Thuyết âm mưu Donald Trump sẽ trở lại Nhà Trắng vào mùa hè xuất phát từ đồng minh của ông là Giám đốc điều hành công ty sản xuất gối MyPillow - Mike Lindell, người đã dành nhiều tháng qua để đẩy những tuyên bố phi lý rằng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 có gian lận.

Mike Lindell lần đầu tiên tuyên bố như vậy trong một lần xuất hiện trên podcast của Steve Bannon vào tháng 3.2021, rằng ông sẽ trình bằng chứng cho Tòa án tối cao rằng "chủ nghĩa cộng sản xâm nhập" và đánh cắp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 từ Trump. Ông Mike Lindell tuyên bố bằng chứng này sẽ dẫn đến việc Trump được phục chức trong Nhà Trắng vào tháng 8.

ong-trump-duoc-phuc-chuc-tong-thong-my-vao-thang-81222.jpg
Thuyết âm mưu ông Trump được phục chức Tổng thống Mỹ vào tháng 8 bắt nguồn từ Mike Lindell (phải)

Sidney Powell, luật sư đã giúp Trump đệ đơn một số vụ kiện liên quan đến bầu cử thất bại và đẩy các thuyết âm mưu kỳ quặc về việc máy bỏ phiếu bị tấn công, một lần nữa chia sẻ thuyết âm mưu “phục chức” vô căn cứ tại hội nghị của những người ủng hộ QAnon ở thành phố Dallas, bang Texas cuối tuần qua.

Hôm 1.6, Maggie Haberman của tờ The New York Times viết rằng thuyết âm mưu này đã đến với Trump, người đã nói với các đồng minh rằng giờ đây ông nghĩ rằng mình sẽ được phục chức trong Nhà Trắng vài tháng nữa.

Ngoài việc Mike Lindell không đưa ra bằng chứng về vụ gian lận lớn trong bầu cử, không có điều nào trong hiến pháp nào để Tòa án Tối cao lật ngược cuộc bầu cử vì Tổng thống Mỹ được bầu theo bang trong Cử tri đoàn chứ không phải bằng cuộc bỏ phiếu quốc gia.

Cũng không có điều nào trong hiến pháp để cựu Tổng thống Mỹ được "phục chức" trong Nhà Trắng.

Cách duy nhất để ông Biden bị cách chức Tổng thống Mỹ vào thời điểm này là thông qua quá trình luận tội và điều đó sẽ không dẫn đến việc Trump sẽ được phục chức.

Hôm qua, trợ lý cấp cao của Donald Trump - Jason Miller nói trang From the Desk of Donald J. Trump đã bị đóng vĩnh viễn. Điều đáng nói là ông Trump mới trình làng blog này hôm 4.5, tức chưa đầy 1 tháng trước.

Jason Miller cho biết trong thư gửi qua email: “Nó chỉ là phần bổ trợ cho những nỗ lực rộng lớn hơn mà chúng tôi đã và đang thực hiện” nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết về những nỗ lực đó.

Hy vọng sẽ sớm có thêm thông tin về những nỗ lực rộng lớn hơn, nhưng tôi không đưa ra chính xác về thời gian”, Jason Miller chia sẻ thêm. Xem chi tiết tại đây.

Bài liên quan
Đảng Cộng hòa thanh lý môn hộ, phế truất nhân vật số 3 trong đảng tại Hạ viện vì phản bội Trump
Các dân biểu đảng Cộng hoà tại Hạ viện Mỹ hôm 12.5 đã tiến hành bỏ phiếu loại bỏ bà Liz Cheney khỏi cương vị Chủ tịch Hội nghị đảng Cộng hòa tại cơ quan lập pháp này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
9 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộ thuyết âm mưu ông Trump được phục chức Tổng thống Mỹ vào tháng 8, con dâu lên tiếng