UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở ngành và các địa phương về rà soát vị trí xây dựng hệ thống cấp điện, hạ tầng trạm sạc phục vụ xe điện trên địa bàn TP.
Thị trường xe điện toàn cầu đang hướng tới doanh số hơn 14 triệu chiếc trong năm nay, tăng 35% so với năm 2022. Xu hướng phát triển này buộc các quốc gia phải gia tăng các giải pháp nhằm tạo thuận lợi cho người sử dụng xe điện nếu không muốn bị tụt hậu.
Thỏa thuận giữa Ford Motor và General Motors với Tesla sẽ giúp các tài xế ô tô điện tìm chỗ sạc dễ dàng hơn, nhưng có thể trao cho Elon Musk quyền kiểm soát cơ sở hạ tầng quan trọng.
Hãng Reuters cho biết các công ty sạc xe điện (EV) đang thận trọng chấp nhận công nghệ sạc của Tesla như tiêu chuẩn sạc chính tại Mỹ, sau khi hai hãng xe Ford và GM thông báo từ năm sau sẽ dùng mạng lưới trạm sạc Supercharger do Tesla thiết lập.
Hôm 9.6, Nhà Trắng cho biết các trạm sạc ô tô điện sử dụng phích cắm tiêu chuẩn Tesla sẽ đủ điều kiện nhận hàng tỉ USD trợ cấp liên bang miễn là chúng bao gồm cả kết nối chuẩn sạc của Mỹ là CCS.
Các ô tô điện General Motors sẽ sớm có thể sử dụng mạng lưới sạc siêu nhanh của Tesla (Supercharger) bắt đầu từ năm 2024, hai công ty thông báo hôm 8.6.
Trang Popular Science đưa tin sân bay quốc tế Dallas Fort Worth tại bang Texas - một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới - chuẩn bị triển khai trạm sạc xe điện (EV) di động mang tên ZiGGY.
Công nghệ sạc xe điện (EV) không dây có thể sớm trở thành hiện thực. Một chiếc xe buýt sẽ sớm được thử nghiệm sạc bằng công nghệ này trên cao tốc thành phố Balingen của Đức.