Dự báo từ ngày 1.4, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có thể đón nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt.
Theo dòng thời sự

Sang tuần, miền Bắc nắng nóng gay gắt

Tuyết Nhung 21:29 30/03/2024

Dự báo từ ngày 1.4, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có thể đón nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo từ ngày 1.4, nền nhiệt ở Bắc Bộ tăng cao, thời tiết chuyển trạng thái nắng nóng gay gắt.

Cụ thể, ngày 1.4, phía tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên được dự báo sẽ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%; khu vực phía đông Bắc Bộ và Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Hiện nay, thời tiết đang có xu hướng nóng dần lên, trong ngày 31.3, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50 đến 55%.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt ở phía tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 5.4. Ở phía đông Bắc Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 4.4. Nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Tình trạng nắng nóng gay gắt sẽ gây ra khó chịu đối với cơ thể cũng như có tác động tới sức khỏe người dân. Trong những ngày tiếp theo, nhiệt độ có xu hướng tăng cao khi các ngày nắng nóng nối tiếp nhau sẽ gây ra cảm giác khó chịu và tổn hại cho sức khỏe.

Vì vậy, người dân cần đề phòng các vấn đề sức khỏe như: say nắng, kiệt sức, huyết áp và các vấn đề hô hấp, tiêu hóa. Sử dụng các biện pháp che chắn nắng nóng khi làm việc và di chuyển ngoài trời. Đồng thời, cũng cần lưu ý các biện pháp phòng tránh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho người già, trẻ em và những người có bệnh mãn tính.

Bài liên quan
Thời tiết tại TP.HCM trong những ngày tới như thế nào?
Từ nay đến Tết Nguyên đán 2024, thời tiết TP.HCM sẽ ít mưa, ban ngày trời nắng nhiều, chỉ số tia cực tím (UV) ở ngưỡng có hại, từ mức trung bình đến cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một phút trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sang tuần, miền Bắc nắng nóng gay gắt