Hãng tin RIA cho biết trong ngày 15.3 khi bầu cử Tổng thống Nga bắt đầu, báo động có tên lửa đã khiến hoạt động bỏ phiếu tại thành phố Belgorod tạm dừng.
Chuyển động

Thành phố Nga bị không kích trong ngày bầu cử

Cẩm Bình 16/03/2024 11:30

Hãng tin RIA cho biết trong ngày 15.3 khi bầu cử Tổng thống Nga bắt đầu, báo động có tên lửa đã khiến hoạt động bỏ phiếu tại thành phố Belgorod tạm dừng.

Tiếng còi báo động không kích vang lên gần như hàng ngày ở thành phố miền nam Belgorod, nhắc nhở người dân về cuộc chiến đang diễn ra.

So với Ukraine bị tàn phá nặng nề, lãnh thổ rộng lớn của Nga hầu như không bị ảnh hưởng gì. Nhưng Belgorod cách biên giới 40km về phía bắc là ngoại lệ. Khi bầu cử Tổng thống Nga bắt đầu vào ngày 15.3, báo động có tên lửa buộc đội ngũ quan chức bầu cử phải chạy vào một điểm trú ẩn, hoạt động bỏ phiếu cũng tạm dừng.

Chứng kiến tên lửa đánh trúng phố Plekhanov khiến 7 người thiệt mạng, cư dân Vladimir Seleznyov chia sẻ: “Tất nhiên tình hình rất khó khăn, nhưng chúng tôi sống gần biên giới. Sẽ là quá đáng nếu nói chúng tôi quen với nguy hiểm. Mọi người đều đang lo lắng”.

thanh.jpg
Belgorod vừa bị tấn công bằng tên lửa vào ngày 15.3 - Ảnh: Reuters

Đối với cư dân Belgorod, tình trạng gián đoạn thường xuyên xảy ra và dấu hiệu chiến tranh xuất hiện khắp nơi. Binh sĩ đi lại trên đường phố, nhiều khối xi măng được đặt tại các điểm dừng xe buýt để bảo vệ người dân nếu không may có vũ khí gây nổ. Trường tiểu học chuyển sang học trực tuyến hoàn toàn còn trường trung học kết hợp giữa học trực tuyến với học trực tiếp. Khi tiếng còi báo động vang lên thì xe buýt lập tức ngừng chạy. Các cuộc hẹn dễ bị hủy. Một số nhóm tình nguyện hỗ trợ binh sĩ.

Thu thập vật dụng vệ sinh hàng ngày lẫn dụng cụ đào hào rồi gửi cho lực lượng vũ trang, tình nguyện viên Galina nói rằng bản thân đang cố gắng giúp chấm dứt chiến tranh. Cô tỏ ý ủng hộ nhà lãnh đạo Nga: “Không có lựa chọn nào khác. Tôi tin Tổng thống Vladimir Putin sẽ hoàn thành chiến dịch quân sự mà ông ấy phát động”.

Ngày 15.3, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này vừa đập tan âm mưu tấn công vào Belgorod. Họ cáo buộc Ukraine dùng trực thăng đưa 30 lính đến gần làng biên giới Kozinka, nhưng bị quân Nga đẩy lùi. Phía Kyiv lại tuyên bố Belgorod cùng vùng Kursk bị các nhóm vũ trang chống Nga tấn công.

Thị trấn Shebekino nằm cách biên giới 7km từng bị pháo kích vào tháng 5 và tháng 6 năm ngoái. Khi đó khoảng 600 trẻ em được sơ tán đến hai thành phố Yaroslavl và Kaluga cách xa biên giới.

Valentina cũng rời Shebekino nhưng nay đã quay về. Bà hy vọng chiến tranh sớm kết thúc, mọi người về lại thị trấn. “Ai cũng muốn về nhà. Ông ấy phải kết thúc cuộc chiến”, Valentina chia sẻ, đồng thời cho biết bà định bỏ phiếu cho Tổng thống Putin.

Bài liên quan
Nhà báo Forbes bị quản thúc tại gia vì phát tán tin giả về quân đội Nga
Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 27.4 đưa tin nhà báo Sergey Mingazov của tạp chí Forbes bị quản thúc tại gia với cáo buộc phát tán tin giả về quân đội Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành phố Nga bị không kích trong ngày bầu cử