Ngày 17.8, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) công bố triển khai gói tín dụng lãi suất ưu đãi từ 6,2%/năm với hạn mức lên tới 11.000 tỉ đồng.

Thêm ngân hàng cho vay với lãi suất thấp 6,2%/năm

Tuyết Nhung | 17/08/2023, 18:49

Ngày 17.8, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) công bố triển khai gói tín dụng lãi suất ưu đãi từ 6,2%/năm với hạn mức lên tới 11.000 tỉ đồng.

Trong đó, Sacombank dành 10.000 tỉ đồng cho doanh nghiệp vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh ngắn hạn, lãi suất từ 6,2%/năm. Ngoài ra, còn có gói vay 1.000 tỉ đồng dành cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trung-dài hạn hoặc có nhu cầu vay mua ô tô, lãi suất từ 9,5%/năm.

lai-suat.jpg
Nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay, lãi suất tiết kiệm - Ảnh: IT

Sacombank cho biết các gói tín dụng ưu đãi được triển khai nhằm đồng hành và thúc đẩy hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp từ nay đến hết ngày 31.12.2023 hoặc đến khi hết hạn mức.

Ngân hàng này cũng đang triển khai gói tín dụng 30.000 tỉ đồng dành cho khách hàng cá nhân với lãi suất ưu đãi từ 7,5%/năm nhằm hỗ trợ người dân, kích thích hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng phục vụ đời sống từ nay đến cuối năm.

Trước đó, nhiều ngân hàng như: Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank), Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB)... cũng đã tung ra loạt gói tín dụng cho vay đối với người dân và doanh nghiệp, có lãi suất ưu đãi thấp hơn tới 2% so với mức cho vay thông thường.

Cập nhật biểu lãi suất tiết kiệm ngày hôm nay ở nhiều ngân hàng tiếp tục giảm ở các kỳ hạn trên 6 tháng từ đầu tháng 8 đến nay. Hiện lãi suất kỳ hạn 12 tháng trên 7%/năm chỉ còn ít ngân hàng và lãi suất thấp nhất còn 5,95%/năm.

Ngân hàng TMCP Việt Á (VietA Bank) vừa điều chỉnh giảm từ 0,1 - 0,3% lãi suất tiền gửi các kỳ hạn từ 6-36 tháng. Theo đó, lãi suất kỳ hạn 6-7 tháng giảm 0,2% còn 6,8%/năm. Lãi suất kỳ hạn 8-11 tháng giảm 0,1% còn 6,9%/năm. Lãi suất các kỳ hạn 12-36 tháng về chung một mức 7%/năm.

Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacA Bank) cũng vừa công bố giảm 0,25% lãi suất các kỳ hạn tiền gửi từ 6-36 tháng. Đây là lần thứ hai trong tháng ngân hàng này giảm lãi suất. Cụ thể, kỳ hạn 6-8 tháng còn 6,75%/năm; kỳ hạn 9-11 tháng 6,8%/năm; kỳ hạn 12 tháng về 6,85%/năm.

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) là ngân hàng điều chỉnh mạnh tay nhất từ đầu tháng 8. Các khoản tiền gửi kỳ hạn từ 6-12 tháng được MSB hạ 1%, đưa mức lãi cao nhất về còn 6%/năm.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cũng giảm đồng loạt 0,7% lãi suất với khoản tiền từ 6 tháng trở lên. Hiện ngân hàng này có mức lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng thấp nhất thị trường, còn 5,95%/năm.

Cũng kỳ hạn này, nhiều ngân hàng đang để mức lãi suất thấp hơn cả nhóm 4 ngân hàng quốc doanh. Cụ thể, ACB (6,1%/năm); Eximbank (6,0%/năm).

Trong bối cảnh lãi suất đầu vào đã hạ nhiệt nhanh và mạnh, Ngân hàng Nhà nước gần đây yêu cầu các nhà băng đồng thời giảm lãi suất khoản vay cũ và mới ít nhất 1,5 - 2%, theo chỉ đạo của Chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng báo cáo cam kết giảm lãi suất cho vay trong năm nay đối với các khoản cho vay đang còn dư nợ hiện hữu và các khoản vay mới trước ngày 25.8. Các đơn vị này báo cáo kết quả thực hiện và gửi Ngân hàng Nhà nước trước ngày 8.1.2024.

Một số ngân hàng gần đây cũng tung nhiều gói ưu đãi giảm lãi suất khoản vay mới để kích cầu tín dụng trong bối cảnh tăng trưởng cho vay ảm đạm. Lãi suất khoản vay cũ cũng đã có sự điều chỉnh, tuy nhiên giảm chậm hơn so với lãi suất khoản vay mới. Tùy từng ngân hàng và nhóm khách hàng, lãi suất khoản vay hiện hữu giảm khoảng 1% đến 2% từ đầu năm tới nay.

Bài liên quan
Doanh nghiệp kêu khó vì lãi suất cho vay cao
Nhóm doanh nghiệp thủy sản cho biết đang gặp khó khăn vì lãi suất cho vay neo ở mức cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm ngân hàng cho vay với lãi suất thấp 6,2%/năm