Hãng Reuters đưa tin cầu Chongar nối khu vực Nga kiểm soát ở vùng Kherson với bán đảo Crimea vừa hứng chịu một đợt tấn công tên lửa của Ukraine.

Ukraine tấn công cầu nối Kherson với Crimea

Cẩm Bình | 22/06/2023, 16:30

Hãng Reuters đưa tin cầu Chongar nối khu vực Nga kiểm soát ở vùng Kherson với bán đảo Crimea vừa hứng chịu một đợt tấn công tên lửa của Ukraine.

Thống đốc Kherson Vladimir Saldo ngày 22.6 cho biết cầu bị hư hại nhưng chưa có báo cáo về thương vong nhân mạng nào. Tên lửa được dùng để tấn công là Storm Shadow.

Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov thì thông báo các chuyên gia đang kiểm tra hiện trường để xác định khi nào có thể khôi phục giao thông qua cầu.

Được mệnh danh “cổng vào Crimea”, cầu Chongar nằm trong số hạ tầng cầu kết nối Crimea với lục địa, là lối di chuyển thay thế cho dải đất hẹp giữa bán đảo và đất liền lâu nay.

ukraine.jpg
Cầu Chongar bị hư hại - Ảnh: Twitter

Kiểm soát được khu vực từ bờ tây biển Azov đến bờ đông sông Dnipro là chiến tích quan trọng của Nga trong cuộc chiến hiện tại, vì nhờ vậy mà Crimea không còn bị cắt đứt khỏi các vùng lãnh thổ mà Moscow nắm giữ khác. Phá hủy loạt hạ tầng giao thông liên kết có thể mang lại cho Ukraine lợi thế trong nỗ lực chiếm lại bán đảo lẫn trên bàn đàm phán.

Tháng 10.2022, tại một cây cầu khác kết nối Nga với Crimea xảy ra vụ nổ xe tải khiến 3 người thiệt mạng và 2 phần đường bị sập. Moscow cáo buộc Kyiv chính là chủ mưu thực hiện hành vi phá hoại.

Về phía Ukraine, giới chức nước này thông báo thành phố cảng Odesa vừa hứng chịu tấn công bằng máy bay không người lái trong đêm, tên lửa trút xuống vùng Kryvyi Rih, dọc tiền tuyến cũng có nhiều đợt pháo kích và đánh bom.

Phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine Andriy Kovalev cho biết nỗ lực phản công ở 2 làng Rivnopil và Staromayorske trên địa bàn vùng Donetsk, 2 khu dân cư Bilogorivka và Dibrova tại thành phố Lyman đạt tiến triển và được giữ vững. Ukraine đang quyết liệt tấn công tại Lyman, Bakhmut, Avdiivka, Mariynka.

Bài liên quan
Các cuộc tấn công của Nga vào hạ tầng năng lượng Ukraine gây thiệt hại lớn
Tờ Kyiv Independent dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko ngày 5.5 cho biết các cuộc tấn công của Nga vào hạ tầng năng lượng nước này khiến Kyiv thiệt hại hơn 1 tỉ USD. Ông cũng lưu ý sự tấn công vẫn tiếp tục nên thiệt hại sẽ tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
một giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine tấn công cầu nối Kherson với Crimea