Hãng Reuters đưa tin Ukraine xếp xe tăng cùng xe chiến đấu Nga bị phá hủy theo dọc con đường trung tâm thủ đô Kyiv nhân dịp kỷ niệm quốc khánh sắp tới.

Ukraine trưng bày xe tăng Nga ở trung tâm thủ đô Kyiv

Cẩm Bình | 22/08/2023, 08:30

Hãng Reuters đưa tin Ukraine xếp xe tăng cùng xe chiến đấu Nga bị phá hủy theo dọc con đường trung tâm thủ đô Kyiv nhân dịp kỷ niệm quốc khánh sắp tới.

Quốc khánh Ukraine rơi vào ngày 24.8 - đúng 18 tháng kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt. Hàng dài xe quân sự dọc phố Kreshchaty thu hút sự chú ý của người dân.

000.jpg
Hàng dài xe quân sự Nga tại Kyiv ngày 21.8 - Ảnh: Reuters

Cư dân thủ đô Natalia Koval kinh hãi trước sự tàn khốc của chiến tranh. Cư dân Mark Omelchenko chia sẻ: “Việc cho mọi người thấy quân đội của chúng ta giỏi chiến đấu như thế nào là một ý tưởng hay”.

Ông Mykola Kaplun (từ thành phố Vinnytsia đến Kyiv thăm cháu gái) cảm ơn phương Tây đã viện trợ. Đôi khi ông cảm thấy cuộc chiến kéo dài quá lâu.

“Nhưng niềm tin chiến thắng không bao giờ thay đổi. Trực giác mách bảo tôi rằng mọi chuyện sẽ kết thúc vào cuối năm”, ông Kaplun nói.

001.jpg
Kỷ niệm Quốc khánh Ukraine đánh dấu đúng 18 tháng cuộc chiến nổ ra - Ảnh: Reuters

Dịp kỷ niệm quốc khánh đến vào thời điểm cuộc phản công của lực lượng Ukraine đang tiến triển chậm hơn mong đợi. Giới chức nước này cho biết các bãi mìn cùng phòng tuyến vững chắc mà Nga dày công thiết lập, cộng thêm việc Ukraine không có hỗ trợ trên không làm cản bước tiến của quân đội.

Ukraine vừa được Đan Mạch và Hà Lan cam kết viện trợ hàng chục chiến đấu cơ đa nhiệm F-16, nhưng lô máy bay đầu tiên phải đến khoảng đầu năm mới mới được chuyển giao.

Bài liên quan
Ukraine sẽ phải đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến
Trả lời phỏng vấn trên The Economist, Phó giám đốc Cơ quan tình báo quân sự HUR Vadym Skibitsky thừa nhận đến lúc nào đó Ukraine sẽ phải ngồi lại đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến kéo dài hơn 2 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine trưng bày xe tăng Nga ở trung tâm thủ đô Kyiv