Trong một cuộc phỏng với CNN hôm 24.7, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov tuyên bố Kyiv sẽ tiếp tục tấn công Crimea và cây cầu nối bán đảo này với đất liền Nga.

Ukraine tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Crimea và cầu Kerch

Đan Thùy | 25/07/2023, 09:55

Trong một cuộc phỏng với CNN hôm 24.7, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov tuyên bố Kyiv sẽ tiếp tục tấn công Crimea và cây cầu nối bán đảo này với đất liền Nga.

"Tất cả mục tiêu này đều là mục tiêu chính thức của Ukraine vì chúng sẽ làm giảm khả năng của Nga trong việc chống lại chúng tôi, giúp cứu sinh mạng của người Ukraine", ông Oleksii Reznikov tuyên bố. 

Khi được hỏi liệu mục tiêu của Ukraine có phải là vô hiệu hóa vĩnh viễn cầu Kerch nối bán đảo Crimea và đất liền Nga hay không, ông Reznikov cho biết: "Đó là chiến thuật thông thường khi phá hủy các tuyến hậu cần của đối phương nhằm ngăn chặn họ tiếp tục nhận thêm đạn dược, nhiên liệu, lương thực... Đó là lý do chúng tôi sẽ sử dụng những chiến thuật này để chống trả". 

be1e56e0-e9c2-11ed-ab6f-5cdf93d050e2.jpeg
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov - Ảnh: Internet

Tuần trước, Nga đã tiến hành nhiều cuộc tấn công vào các mục tiêu ở các cảng của Ukraine. Moscow mô tả đây là động thái đáp trả cuộc tấn công do Ukraine tiến hành nhằm vào cầu Crimea hôm 17.7.

Tuần trước, Nga cũng đã rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen, một thỏa thuận quan trọng cho phép xuất khẩu an toàn ngũ cốc và lúa mì của Ukraine sang thị trường quốc tế. Động thái này của Nga được cho là sẽ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu. 

Khi được hỏi liệu Ukraine có kế hoạch tăng cường tấn công các tàu Nga ở Biển Đen để trả đũa hay không, ông Reznikov chia sẻ: "Chúng tôi có khả năng. Chúng tôi có vũ khí như đã làm với tàu tuần dương Moskva và nếu họ đe dọa chúng tôi ở Biển Đen, chúng tôi sẽ đáp trả". 

Niềm tự hào của hạm đội Nga - tàu tuần dương tên lửa dẫn đường Moskva đã bị chìm ở Biển Đen vào tháng 4, trong một vụ việc mà Ukraine tuyên bố nhận trách nhiệm.

Bài liên quan
Các cuộc tấn công của Nga vào hạ tầng năng lượng Ukraine gây thiệt hại lớn
Tờ Kyiv Independent dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko ngày 5.5 cho biết các cuộc tấn công của Nga vào hạ tầng năng lượng nước này khiến Kyiv thiệt hại hơn 1 tỉ USD. Ông cũng lưu ý sự tấn công vẫn tiếp tục nên thiệt hại sẽ tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Crimea và cầu Kerch