Trước thềm khai mạc Ngày thơ Việt Nam tại TP.HCM, không khí tại Hội Văn học nghệ thuật trở nên rộng ràng hơn bao giờ hết.

Video: TP.HCM rộn ràng vào hội Ngày thơ Việt Nam

Tiểu Vũ (thực hiện) | 04/02/2023, 20:27

Trước thềm khai mạc Ngày thơ Việt Nam tại TP.HCM, không khí tại Hội Văn học nghệ thuật trở nên rộng ràng hơn bao giờ hết.

Sau hai năm tạm ngưng vì dịch COVID-19, Ngày thơ Việt Nam năm 2023 với chủ đề Khát vọng phương Nam đã tái khởi động một chương trình hoành tráng nhất từ trước đến nay. Sự chuẩn bị kỹ càng của Hội Nhà văn TP.HCM cho hoạt động tôn vinh thơ ca và người sáng tạo nghệ thuật đã tạo nên một lễ hội đặc biệt giữa lòng đô thị nhộn nhịp nhất nước.

img_3718.mov_snapshot_00.01.110.jpg
Poster của các nhà thơ trẻ tại "Sân thơ trẻ Góc nhỏ thành phố" - Ảnh: Tiểu Vũ 

Ngày thơ Việt Nam 2023 tại TP.HCM sẽ chính thức khai mạc vào sáng mai (5.2), nhưng từ sáng hôm nay, không khí tại Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP.HCM (81 Trần Quốc Thảo, Q.3) đã vô cùng sôi động với sự có mặt của nhiều nhà thơ, các CLB thơ tề tựu về đây để chuẩn bị cho các hoạt động chính trong ngày hôm sau.

Trước thềm lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam tại TP.HCM vào ngày mai (5.2), nhà thơ Phùng Hiệu - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà văn TPH.CM, thành viên BTC và là người dàn dựng thiết kế tổng thể cho chương trình đã dành riêng cho Một Thế Giới những chia sẻ về toàn bộ hoạt động của ngày thơ năm nay.

img_3717.mov_snapshot_03.13.424.jpg
Nhà thơ Phùng Hiệu - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà văn TP.HCM - thành viên BTC và là người thiết kế dàn dựng cảnh quan cho ngày thơ năm nay -Ảnh: Tiểu Vũ

Xem video không khí trước thềm Ngày thơ Việt Nam tại TP.HCM và chia sẻ của nhà thơ Phùng Hiệu:

Khát vọng phương Nam thể hiện ý chí bất khuất của người dân Sài Gòn - TP.HCM và vùng đất phương Nam suốt 300 năm mở cõi; vượt qua những biến cố lớn lao, khó khăn bủa vây để tạo dựng cuộc sống, nhất là gần đây đã kiên cường chống chọi, vượt qua đại dịch COVID-19, truyền tải những khát vọng của cha ông và con cháu hôm nay về một tương lai tươi sáng của TP.HCM và đất nước Việt Nam; từ đó lan tỏa tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm công dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ca ngợi sự phát triển năng động, nghĩa tình của TP.HCM...”

Nhà văn Bích Ngân (Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM)

Bài liên quan
Video: Nhà thơ Lưu Trọng Văn nói về thơ Trần Mạnh Hảo
Nhà thơ - nhà biên kịch Lưu Trọng Văn đã bày tỏ vui mừng khi nhà thơ Trần Mạnh Hảo xuất hiện tại buổi tọa đàm của Hội Nhà văn TP.HCM để đọc bài thơ mà ông rất tâm huyết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: TP.HCM rộn ràng vào hội Ngày thơ Việt Nam