Ngày 13.9, Công an TP.Hà Nội thông tin ban đầu vụ cháy tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội.

Vụ cháy chung cư mini: Hơn 30 người thiệt mạng

Lam Thanh | 13/09/2023, 15:13

Ngày 13.9, Công an TP.Hà Nội thông tin ban đầu vụ cháy tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội.

Cơ quan công an cho biết đến 0 giờ 15 ngày 13.9, đám cháy cơ bản được dập tắt, các lực lượng đã giải cứu hơn 100 người bị mắc kẹt.

Nguồn tin PV cho biết, hậu quả vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, hơn 30 người tử vong.

Liên quan đến vụ việc này, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Hà Nội, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp với các đơn vị liên quan, đồng thời trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn nhân ra khỏi hiện trường và các khu vực nguy hiểm.

chay-chay.jpeg
Đã xác định có hơn 30 người thiệt mạng vụ cháy ở Thanh Xuân

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã tham dự cuộc họp do Phó thủ tướng Trần Lưu Quang chủ trì, phối hợp với Thành ủy, UBND TP.Hà Nội và các bộ ngành liên quan để triển khai phương án cứu nạn cứu hộ và khắc phục hậu quả vụ cháy.

Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật; chỉ đạo Công an TP.Hà Nội tổ chức thăm hỏi, trợ giúp gia đình các nạn nhân trong vụ việc.

Thị sát hiện trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhắc lại, sau các vụ cháy quán karaoke tại Hà Nội, công tác quản lý phòng cháy chữa cháy với các cơ sở này đã được siết chặt, nhờ đó tình hình an toàn cháy nổ tại các cơ sở karaoke đã có chuyển biến. Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu, hoàn thiện các quy định, quy chế phòng cháy chữa cháy với các chung cư mini, các khu vực đông dân cư nhưng đường giao thông chật hẹp…; đồng thời cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục người dân về công tác phòng cháy chữa cháy và kỹ năng ứng phó cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra các sự cố.

Bài liên quan
Gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái được trợ giúp thế nào?
UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định trợ giúp thân nhân những nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy chung cư mini: Hơn 30 người thiệt mạng