Đại sứ quán Ý ở Kyiv đã khuyến cáo công dân của họ rời khỏi Ukraine ngay lập tức.

Ý kêu gọi công dân rời Ukraine

Đan Thuỳ | 09/05/2023, 11:15

Đại sứ quán Ý ở Kyiv đã khuyến cáo công dân của họ rời khỏi Ukraine ngay lập tức.

Đại sứ quán Ý tại Ukraine đã đăng tải khuyến cáo trên website Viaggiare Sicuri được điều hành bởi Bộ Ngoại giao Ý với lý do  là “các cuộc không kích tên lửa ngày càng diễn ra ác liệt” ở Ukraine.

"Những công dân Ý vẫn còn ở Ukraine được khuyến cáo nên sử dụng các phương tiện hiện có, kể cả tàu hỏa để rời khỏi nước này ngay lập tức, vào thời điểm lệnh giới nghiêm chưa có hiệu lực. Cực kỳ thận trọng. Tất cả các chuyến đi đến Ukraine đều không được khuyến khích", khuyến cáo của Đại sứ quán Ý cho biết. 

Ý đã đưa các nhân viên bình thường của đại sứ quán ở Ukraine về nước hồi năm ngoái khi Nga đưa quân vào Ukraine, đồng thời khuyến cáo người dân Ý tránh các khu vực Donetsk, Lugansk, Crimea. 

_123234662_hi073753437.jpg

Ukraine đã cáo buộc một số cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Nga vào sáng 8.5, tuyên bố đã bắn hạ 35 máy bay không người lái ở Kyiv. Trong khi đó máy bay Nga đã phóng 8 tên lửa về phía Odessa. Ukraine cũng ghi nhận những vụ nổ ở các vùng Chernigov, Dnepropetrovsk cũng như thành phố Zaporizhia.

Trong khi Ukraine chuẩn bị tiến hành cuộc phản công, các nước đồng minh phương Tây khá lo ngại về sự đáp trả của Nga đối với các cuộc tấn công vào Crimea. Máy bay không người lái của Ukraine được cho là đã tấn công một số mục tiêu ở đó hồi tuần trước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ý kêu gọi công dân rời Ukraine