Có rất nhiều thay đổi ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10, TP.HCM) trước thềm xuân Giáp Thìn so với những năm về trước.
Văn hóa

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ nhiều thay đổi trước thềm xuân Giáp Thìn

Tiểu Vũ (thực hiện) 23/01/2024 16:06

Có rất nhiều thay đổi ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10, TP.HCM) trước thềm xuân Giáp Thìn so với những năm về trước.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ nằm trên con đường cùng tên ở P.1, Q.10, TP.HCM. Đây là chợ đầu mối hoa lớn nhất chuyên cung cấp các loại hoa cho thành phố từ năm 1987 đến nay. Không chỉ là nơi bán hoa, chợ hoa Hồ Thị Kỷ còn là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách trong và ngoài nước, tạo nên điểm nhấn văn độc đáo cho Sài Gòn.

Bình thường chợ hoa Hồ Thị Kỷ hoạt động suốt ngày đêm, lúc nào cũng tấp nập người mua kẻ bán. Vào những dịp lễ tết, chợ càng đông vui với cảnh người chen người, hoa chen hoa không nơi nào có được. Chợ hoa Hồ Thị Kỷ cứ thế đi vào ký ức của người dân thành phố gần 30 năm nay...

Nhưng có lẽ những hình ảnh rất đẹp ấy sẽ không tồn tại bao lâu nữa trước những biến đổi từng ngày của cuộc sống.

Nếu đến chợ hoa Hồ Thị Kỷ vào những ngày này bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi ở đây. Những quầy hoa dọc theo con đường chính xuyên chợ vẫn rực rỡ khoe sắc, chủ cửa hàng và nhân viên vẫn tất bật làm việc, nhưng khách đến mua hoa thì rất... thưa vắng.

img_2804.mov_snapshot_00.09.640.jpg
Chợ hoa Hồ Thị Kỷ vẫn vắng vẻ, dù đã cận Tết - Ảnh: Tiểu Vũ

Theo tìm hiểu của phóng viên Một Thế Giới, việc chợ hoa Hồ Thị Kỷ trở nên vắng hơn trong những ngày kề cận Tết Giáp Thìn do người dân đã thay đổi thói quen mua hàng. Thay vì đến chợ mua hoa trực tiếp, nay họ mua theo hình thức trực tuyến hoặc qua điện thoại.

Các chủ cửa hàng cho biết, so với cùng kỳ năm trước, sức mua trực tiếp tại chợ năm nay giảm rõ rệt, nhưng bù lại số hoa bán theo hình thức trực tuyến tăng khá cao. Các hộ kinh doanh hoa ở chợ Hồ Thị Kỷ cũng đã đáp ứng nhu cầu của người mua bằng cách mở các shop hoa online trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Người mua chỉ cần lên mạng chọn hoa, đặt hàng thì sẽ được ship đến tận nơi.

Điều đáng ghi nhận là nét đẹp truyền thống ở chợ Hồ Thị Kỷ vẫn được duy trì khi các quầy hoa ở đây vẫn hoạt động 24/24. Ngoài bán hoa trực tiếp cho khách vãng lai, quầy hoa còn là trung tâm tiếp nhận các đơn hàng online cũng là nơi làm các công đoạn chuẩn bị để giao hàng cho khách. Bên cạnh đó, khu phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ vẫn hoạt động nhộn nhịp suốt ngày đêm, thu hút du khách và giới trẻ đến vui chơi giải trí.

Việc “chuyển đổi số” ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ đã góp phần tăng doanh số bán hàng cho các hộ kinh doanh hoa ở đây và tạo nhiều thuận lợi cho người mua... Thế nhưng hình thức mua bán này ít nhiều cũng làm mất đi vẻ đẹp nhộn nhịp vốn có của một ngôi chợ có truyền thống gần 30 năm nay.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ bớt nhộn nhịp trong những ngày cận Tết ít nhiều để lại nuối tiếc trong lòng người Sài Gòn.

Video không khí chợ hoa Hồ Thị Kỷ trước thềm Tết Giáp Thìn (thực hiện chiều 21.1.2024):

Bài liên quan
Chợ hoa Tết ở An Giang đầy người xem, vắng khách mua
Tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp vào dịp cận tết nên các chợ hoa trên địa bàn tỉnh An Giang có phần thưa thớt khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ hoa Hồ Thị Kỷ nhiều thay đổi trước thềm xuân Giáp Thìn