Phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby ngày 22.7 cho biết Mỹ cân nhắc khả năng cung cấp chiến đấu cơ do Mỹ sản xuất cho Ukraine.

Mỹ cân nhắc cấp chiến đấu cơ cho Ukraine

Cẩm Bình | 23/07/2022, 08:59

Phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby ngày 22.7 cho biết Mỹ cân nhắc khả năng cung cấp chiến đấu cơ do Mỹ sản xuất cho Ukraine.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden hiện chỉ tiến hành thăm dò sơ bộ tính khả thi của việc cung cấp chứ chưa thể thực hiện ngay, theo phát ngôn viên Kirby.

Cung cấp chiến đấu cơ do Mỹ sản xuất sẽ là động thái hỗ trợ đáng kể. Tính đến nay Washington đã cung cấp 8,2 tỉ USD viện trợ an ninh cho Ukraine.

61148588_101.jpg
Cấp chiến đấu do Mỹ sản xuất cho Ukraine sẽ là động thái hỗ trợ lớn - Ảnh: DW

Phát ngôn viên Kirby cũng tiết lộ thông tin chi tiết về gói vũ khí mới nhất dành cho Ukraine trị giá 270 triệu USD. Gói này cung cấp 580 máy bay không người lái Phoenix Ghost, nhiều hệ thống pháo binh cơ động cao (HIMARS) và một số khí tài Ukraine đang dùng để chiến đấu.

Mỹ tăng cường viện trợ trong bối cảnh cuộc chiến tại Ukraine đã kéo dài sang tháng thứ 5 với chiến trường chính là vùng miền Đông Ukraine. Tổng thống Volodymyr Zelensky tuần qua khẳng định quân đội Ukraine trang bị vũ khí phương Tây có thể gây ra thiệt hại lớn cho quân Nga. Ông đang lên kế hoạch phản công giành lại một số vùng lãnh thổ đã bị Nga kiểm soát.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ cân nhắc cấp chiến đấu cơ cho Ukraine