Apple từng hợp tác với BYD nhiều năm như một phần trong dự án ô tô bị hủy bỏ hồi tháng 2, nhằm phát triển các loại pin xe điện tầm xa giúp đặt nền móng cho công nghệ được sử dụng ngày nay, theo trang Bloomberg.
Chiều 24.11, 3 nhà khoa học nữ Việt Nam đã được trao giải thưởng khoa học L’Oréal – UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học (For Women in Science).
Hãng tin Reuters ghi nhận ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp cung cấp dịch vụ kiểm tra tình trạng và hiệu suất pin, qua đó giúp người mua xác định giá trị thực sự của một chiếc xe điện (EV) đã qua sử dụng.
Trang Popular Science cho biết hãng xe Audi đầu tư đến 19 tỉ USD vào điện khí hóa và hybrid hóa để đạt mục tiêu sau năm 2026 chỉ sản xuất phương tiện chạy điện.
Trang Straits Times nhận định sự đổ bộ của nhiều nhà sản xuất xe điện (EV) sắp biến Indonesia trở thành “chiến trường” cạnh tranh giữa pin lithium sắt phốt phát (LFP) giá rẻ với pin niken mangan coban (NMC) hiệu suất cao.
Khi nhu cầu về xe điện tăng cao, các nhà khoa học tìm kiếm loại vật liệu để chế tạo pin bền vững. Lignin, chất chứa nhiều trong thân gỗ, đang được hy vọng làm nên điều kỳ diệu.
Một công nghệ pin mới do công ty Thụy Sĩ Morand phát triển có thể sạc cho xe điện trong thời gian ngắn hơn cả thời gian đổ xăng cho dòng xe động cơ đốt trong.
Sạc pin cho xe chạy bằng điện (EV) là một thách thức đối với người thuê pin ở Mỹ, vì họ không có nhà để xe riêng để có thể sạc suốt đêm, trong khi không có nhiều trạm sạc EV công cộng.
Công nghệ vi xung thích ứng (adaptive micro-pulse technology) với sự trợ giúp của AI do Công ty Gbatteries phát triển giúp tăng tốc quá trình sạc điện mà không ảnh hưởng đến pin và độ an toàn.