Diễn viên Quyền Linh mở công ty du lịch thực hiện dự án Khu văn hoá tín ngưỡng Giếng Tiên rộng 10 ha ở huyện Châu Thành.

Quyền Linh xây dựng khu du lịch gần 200 tỉ

Đan Thuỳ | 02/03/2020, 17:09

Diễn viên Quyền Linh mở công ty du lịch thực hiện dự án Khu văn hoá tín ngưỡng Giếng Tiên rộng 10 ha ở huyện Châu Thành.

Công ty của vợ chồng MC Quyền Linh vừa chính thức khởi công xây dựng khu Văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên ở huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Nam MC cho biết, tổng số vốn đầu tư cho dự án này khoảng 200 tỉ đồng.

"Dự án này góp phần bảo tồn văn hóa dân tộc Khmer, đem lại sự giao lưu văn hóa của người dân Sóc Trăng nói riêng, của cả nước nói chung, trở thành điểm du lịch văn hóa nổi tiếng, tạo công ăn việc làm cho con em đồng bào dân tộc Khmer ở địa phương" - diễn viên Quyền Linh cho biết.

Cũng theo Quyền Linh, số tiền 200 tỉ đồng là tổng thể trong vòng 5 năm chứ không phải bỏ ra trong 1 lần. "Tôi cũng đang rủ thêm một vài người bạn cùng hỗ trợ thực hiện dự án này", Quyền Linh nói thêm.

Quyền Linh tại buổi lễ khởi công xây dựng khu du lịch văn hoá Kherme - Ảnh: Internet

Theo đó, khu văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên được xây dựng trên diện tích gần 10ha, Quyền Linh sẽ cho phục dựng nhiều hạng mục như: Giếng Tiên, nhà truyền thống của đồng bào Khmer, bảo tàng trưng bày hiện vật của đồng bào Khmer,các lễ hội của đồng bào Khmer, các tượng Phật, khu vui chơi, giải trí, trò chơi dân gian...

Sau khi hoàn thành, ngôi làng này sẽ trở thành làng Khmer đầu tiên được xây dựng tại tỉnh Sóc Trăng. Dự án được đánh giá là góp phần bảo tồn văn hoá Khmer và được kỳ vọng trở thành khu du lịch, văn hoá nổi tiếng, tạo công ăn, việc làm cho người dân tộc Khmer ở đây.

Bên cạnh đó còn có ẩm thực, văn hóa, âm nhạc của người Khmer, phục dựng các tượng Phật, khu vui chơi, giải trí, trò chơi dân gian, phục dựng ghe Ngo, ghe Cà Hâu…

Quyền Linhlà một diễn viên nổi tiếng từng góp mặt trong nhiều dự án phim đình đám như:Đồng tiền xương máu, Những nẻo đường phù sa, Lục Vân Tiên...Khả năng diễn xuất tốt giúp anh được nhà sản xuất tin tưởng, giao cho nhiều vai diễn nặng ký.

Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây, diễn viên sinh năm 1969 lại hoạt động chủ yếu trong vai trò MC, nhất là các chương trình thiện nguyện nhưVượt lên chính mình, Mở cửa tương lai, Vì bạn xứng đáng...

Sự duyên dáng cùng tấm lòng nhân hậu giúp anh được mọi người yêu quý, gọi với danh xưng MC của người nghèo. Quyền Linh có tổ ấm hạnh phúc bên bà xã và hai con. Anh còn sở hữu khối tài sản mà nhiều người phải ngưỡng mộ.

Đan Thuỳ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyền Linh xây dựng khu du lịch gần 200 tỉ