Tiến sĩ – Bác sĩ Phạm Toàn từ Mỹ về Việt Nam và có buổi trò chuyện với bạn đọc tại TP.HCM về nội dung ba tập sách “Tâm bệnh học”, “Hướng dẫn chẩn đoán tâm lý tâm thần theo DSM-5”, “Tâm lý học trẻ em” được xuất bản tại Việt Nam.

Tiến sĩ Phạm Toàn từ Mỹ về Việt Nam ra mắt sách tâm lý, tâm thần

Tiểu Vũ (thực hiện) | 18/09/2022, 16:35

Tiến sĩ – Bác sĩ Phạm Toàn từ Mỹ về Việt Nam và có buổi trò chuyện với bạn đọc tại TP.HCM về nội dung ba tập sách “Tâm bệnh học”, “Hướng dẫn chẩn đoán tâm lý tâm thần theo DSM-5”, “Tâm lý học trẻ em” được xuất bản tại Việt Nam.

Buổi giao lưu của Tiến sĩ - Bác sĩ Phạm Toàn diễn ra vào sáng 18.9 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM thu hút sự quan tâm của giáo viên mầm non, sinh viên ngành y, các chuyên gia tâm lý trẻ em và đặc biệt là cha mẹ các em nhỏ đang gặp trục trặc về tâm lý hoặc bệnh tự kỷ...

img_6033.jpg
Tiến sĩ - Bác sĩ Phạm Toàn tại buổi giao lưu với bạn đọc TP.HCM sáng 18.9 - Ảnh: Tiểu Vũ 

Nhiều câu hỏi có nội dung về sức khỏe tâm thần, tâm lý trẻ em của bạn đọc đã được bác sĩ Phạm Toàn giải thích một cách thấu đáo dễ hiểu.

Bên lề buổi giao lưu, bác sĩ Phạm Toàn đã chia sẻ ngắn với phóng viên Một Thế Giới về ba tập sách của ông đã xuất bản tại Việt Nam:

Tiến sĩ Phạm Toàn là bác sĩ tham vấn, trị liệu tâm lý tâm thần. Nguyên trưởng khoa tâm lý trị liệu, Trung tâm sức khỏe tâm thần Halmilton Madison New York, (bang New York, Mỹ). Ông được trao Giải thưởng chuyên viên danh dự phục vụ cộng đồng của tổ chức quốc tế Chamberlain Foundation (Welcome Back Awards) khu vực Mỹ - Canada trong năm 2006.

Về 3 cuốn sách của Tiến sĩ – Bác sĩ Phạm Toàn:

 - “Tâm lý trẻ em”: Tập sách ghi lại những chi tiết thuộc về tiến trình phát triển của trẻ trên cả hai mặt thể chất và tinh thần đã được ngành y học hiện đại nghiên cứu và khảo sát trong vài thập niên gần đây. Cuốn sách giúp cho các bậc cha mẹ hiểu rõ sự phát triển của trẻ trên cả hai mặt thể chất và tinh thần sẽ giúp họ thiện hơn khả năng chăm sóc và dạy dỗ các em.

Đồng thời, tác phẩm cũng cung cấp cho những người làm trong lĩnh vực tâm lý, nhân viên công tác xã hội, thầy cô giáo, sinh viên nhiều kiến thức hữu ích.

 -“Tâm bệnh học”: Qua nhiều năm làm việc tại Khoa tâm lý trị liệu Trung tâm sức khỏe tâm thần Hamilton Madison, ở New York, Mỹ, Tiến sĩ Phạm Toàn đã viết cuốn sách sách nhằm cung cấp một hệ thống khái niệm, phân loại và đưa ra các chẩn đoán, trị liệu có tính phổ quát nhắm đến trở thành một tập tài liệu tham khảo bổ ích cho các sinh viên và chuyện viên đang học tập, làm việc hoặc giảng dạy trong ngành tâm lý tâm thần.

Sách “Tâm bệnh học” lần đầu tiên được xuất bản tại San Jose, California, Mỹ vào năm 2011 và sau đó đã được sự đón nhận rộng rãi của nhiều độc giả người Việt khắp nơi.

- "Hướng dẫn chẫn đoán tâm lý thwo DSM-5”:

Cuốn sách ra đời với mục đích phổ biến trong cộng đồng dân số sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Việt, hỗ trợ cho các chuyên viên ở mọi nơi đang công tác trong lĩnh vực tâm lý tâm thần. Sách có nội dung và bố cục súc tích đơn giản để giải thích và hướng dẫn cách sử dụng các phần lý thuyết và thực hành dựa theo sự đổi mới của cuốn cẩm nang DSM-5.

Trong nỗ lực để tập sách thể hiện được đầy đủ các tính chất vừa tổng hợp lại vừa giản lược, dễ hiểu, nhưng vẫn phải hàm chứa đầy đủ các phần nội dung tác giả đã dựa vào cách sắp xếp từng chương mục của các nhóm rối loạn như đã được liệt kê trong DSM-5 để trình bày và giải thích từng vấn đề.

Bài liên quan
Tác phẩm tâm lý 'Tôi ổn - Bạn ổn': Giải phóng bản thân và thay đổi cuộc đời
Phần đông chúng ta đều bước vào đời với một phần nhân cách dễ tổn thương, chứa đầy cảm giác “tôi KHÔNG ỔN” - kết luận táo bạo này của Thomas Harris trong cuốn sách “Tôi ổn - Bạn ổn” hẳn đã chạm đến tâm can của rất nhiều người trong số chúng ta.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiến sĩ Phạm Toàn từ Mỹ về Việt Nam ra mắt sách tâm lý, tâm thần