Trang theo Newsweek dẫn lời Tổng thống Czech Petr Pavel rằng "Ukraine có 6 tháng then chốt để giành lại lãnh thổ trước khi mùa đông đến".

Tổng thống Czech: Ukraine có 6 tháng then chốt để giành lại lãnh thổ

Cẩm Bình | 12/07/2023, 14:53

Trang theo Newsweek dẫn lời Tổng thống Czech Petr Pavel rằng "Ukraine có 6 tháng then chốt để giành lại lãnh thổ trước khi mùa đông đến".

Phát biểu tại cuộc họp cấp cao NATO ở Vilnius vừa qua, Tổng thống Pavel, cựu Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO nói rằng: “Ukraine đang dần lấy lại lãnh thổ. Họ có thể vẫn đang tìm kiếm điểm yếu trong hệ thống phòng thủ của Nga nên chưa triển khai quân chủ lực dùng cho cuộc phản công. Chúng ta sẽ thấy Ukraine thực hiện nhiều việc hơn ở mùa hè”.

ukraine.jpg
Cuộc phản công của Ukraine không được như mong đợi - Ảnh: Getty Images

Ông Pavel nhấn mạnh: “Chúng ta cũng phải nhìn nhận thực tế rằng cánh cửa cơ hội ít nhiều sẽ đóng lại vào cuối năm nay. Không chỉ vì mùa đông mà còn vì bầu cử ở Ukraine, Nga, Mỹ. Chúng ta có thể sẽ thấy việc ủng hộ viện trợ vũ khí cho Ukraine nhiều hơn. Và tất cả sẽ là cơ sở cho đàm phán”.

“Tôi mong Ukraine giành lại được toàn bộ lãnh thổ. Nhưng thực tế có lẽ sẽ khác”, theo Tổng thống Pavel.

Quân đội Ukraine đang tiến hành phản công ở mặt trận miền Đông và miền Nam. Tốc độ giải phóng lãnh thổ khá chậm trong khi thương vong ghi nhận lại không hề nhỏ. Giới chức nước này nhiều lần kêu gọi kiên nhẫn, nhưng áp lực họ phải đạt kết quả ngày một lớn khi phương Tây vừa viện trợ thêm một đợt vũ khí nữa.

Bài liên quan
Các vật thể bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Ukraine, Mỹ và châu Âu
Người dùng mạng xã hội trong tuần này đã "bàn tán xôn xao" vì nhìn thấy UFO hình xoắn ốc bí ẩn trên khắp nước Mỹ và châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Czech: Ukraine có 6 tháng then chốt để giành lại lãnh thổ