Đằng sau hành động được coi là kỳ lạ của các vận động viên tại Paralympic 2016 là một câu chuyện đầy tính nhân văn.

Vì sao các vận động viên Paralympic lắc huy chương của họ?

Hà Ngọc Bách | 15/09/2016, 10:28

Đằng sau hành động được coi là kỳ lạ của các vận động viên tại Paralympic 2016 là một câu chuyện đầy tính nhân văn.

Những chiếc huy chương tại Paralympic Rio 2016 mang trong nónhiều thông điệp như sự yêu thương, tinh thần vượt qua trở ngạikhiếm khuyết của người khuyết tật. Vì vậy Ban tổ chức Paralympic 2016 đã chế tạo các huy chương dành cho họtheo cách nhân văn nhất.

Nếu chứng kiến các vận động viên khiếm thị lên nhận huy chương Paralympic hẳn nhiều người sẽ nhận ra hành động áp chiếc huy chương lên tai và lắc. Tại sao họ lại làm như vậy? Đó chính là câu hỏi nhiều người sẽ nghĩ đến khi thấy hành động kỳ lạ kể trên.

Thực tế, đó lại là một sự sáng tạo hết sức nhân văn của Ban tổ chức Paralympic 2016, khi các huy chương năm nay được làm rỗng và có thể tạo ra những âm thanh khác nhau khi lắc chúng.

Trong ruột2.642 huy chương được chế tạo cho Paralympic Rio đều có những quả bóng thép nhỏ. Cụ thể, số quả bóng thép trong các loại huy chương sẽ không giống nhau với huy chương đồng chỉ có 16 quả, huy chương bạc 20 quảvà huy chương vàng 28 quả.

Chính vì thiết kế này, khi lắc, các huy chương sẽ tạo ra âm thanh riêng biệt của từng loại khác nhau, theo một tuyên bố của Ban tổ chức Paralympic 2016.

Chức năng tạo ra âm thanh này giúp các vận động viên khiếm thị có thể nhận thấy được phần thưởng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của họ trong những năm qua, khi họ không thể phân biệt được sự khác nhau giữa 3 loại huy chương theo cách thông thường.

Hiện tại, các vận động viên khiếm thị chỉ cần nhận chiếc huy chương của mình và lắc để cảm nhận xem nó là huy chương gì (huy chương vàng sẽ có âm thanh lớn nhất và huy chương đồng sẽ nhẹ hơnêm hơn).

Ngoài việc có âm thanh, huy chương Paralympic 2016 cho người khiếm thịcòn được khắc chữ nổi để giúp họcó thể đọc nội dung in trên phần thưởng mà họ giành được. Kết quả là, bằng những sáng tạo hết sức nhân văn của mình, Ban tổ chứcParalympic 2016 đã giúp các vận động viên khiếm thị có thể tận hưởng niềm vui khi giành huy chương một cách trọn vẹn nhất có thể.

Khán giả có thể xem video dưới đây do nhà báo William Carless ghi lại về âm thanh của những loại huy chương Paralympic năm nay:

Thiên Hà (theo This Is Insider)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao các vận động viên Paralympic lắc huy chương của họ?