Trung Quốc là thị trường nhập khẩu nhiều nhất cá thịt trắng từ thế giới. Trong đó, cá tra Việt Nam cũng là một trong những sản phẩm được ưa chuộng tại quốc gia này trong 20 năm qua.
Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được coi là bước đà quan trọng để ngành thủy sản "cất cánh", trong đó có mặt hàng cá tra.
Việc đáp ứng các tiêu chuẩn xanh châu Âu về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững cũng là các yếu tố quan trọng cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường này.
Xuất khẩu tôm Việt Nam tháng 1.2024 đạt 242 triệu USD, tăng 71% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là một tín hiệu tích cực khởi đầu cho xuất khẩu thủy sản năm 2024.
Tồn kho tại các thị trường lúc này không phải là vấn đề chi phối mặt hàng xuất khẩu tỉ USD - cá tra của Việt Nam năm 2024, mà nguyên nhân chính là sự căng thẳng trên Biển Đỏ.
Nhiều thay đổi của thị trường khiến doanh nghiệp cần nhìn nhận rõ hơn Trung Quốc là điểm đến tiềm năng nhưng ngày càng yêu cầu cao về chất lượng và truy xuất nguồn gốc.
Việt Nam và Mỹ xác lập quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững. Quyết định này đưa bang giao hai nước vào một giai đoạn phát triển mới.
Trung Quốc chắc chắn sẽ là kỳ vọng lớn nhất với ngành cá tra năm tới, sau khi nước này bỏ các quy định kiểm soát, xét nghiệm COVID-19 đối với hàng nhập khẩu.