Phần trình diễn của các nghệ sĩ, hoa hậu, người mẫu trong đêm khai mạc Lễ hội áo dài TP.HCM 2024 đã tạo nên ấn tượng rất đẹp với công chúng.
Văn hóa

Lễ hội áo dài TP.HCM 2024: Nghệ sĩ, hoa hậu tỏa sáng trên sàn diễn

Tiểu Vũ (thực hiện) 08/03/2024 07:33

Phần trình diễn của các nghệ sĩ, hoa hậu, người mẫu trong đêm khai mạc Lễ hội áo dài TP.HCM 2024 đã tạo nên ấn tượng rất đẹp với công chúng.

Tối 7.3, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10 - 2024 đã chính thức khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1). Hàng ngàn người dân và du khách đã được thưởng lãm những màn trình diễn áo dài đặc sắc ấn tượng trong không gian đậm chất lễ hội.

img_5895.mov_snapshot_10.21.030.jpg
Duyên dáng tà áo dài Việt Nam trong đêm khai mạc lễ hội - Ảnh: Tiểu Vũ

Lễ hội áo dài TP.HCM 2024 có chủ đề "Tôi yêu áo dài Việt Nam" với sự tham gia của 30 nhà thiết kế cùng hơn 800 mẫu áo dài truyền thống và hiện đại được giới thiệu đến công chúng.

Sự tham gia của 22 nghệ sĩ, hoa hậu, người mẫu, các nhân vật nổi tiếng trong vai trò đại sứ đã góp phần lan tỏa nét đẹp và những giá trị văn hóa của tà áo dài Việt Nam đến đông đảo người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

img_5895.mov_snapshot_05.49.858.jpg
Hai nghệ sĩ Quỳnh Hoa và Nguyễn Phi Hùng trên sàn diễn - Ảnh: Tiểu Vũ

Đêm khai mạc Lễ hội áo dài TP.HCM đã tạo nên ấn tượng rất đẹp khi dàn người mẫu, hoa hậu và các nghệ sĩ xuất hiện trên sàn diễn trong tà áo dài truyền thống của Việt Nam.

Video phần trình diễn áo dài của các nghệ sĩ hoa hậu, á hậu trong đêm khai mạc Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2024:

Lễ hội áo dài TP.HCM là hoạt động văn hóa được tổ chức định kỳ vào tháng 3 hằng năm nhằm nghĩa tôn vinh, bảo tồn, phát triển và quảng bá kiểu áo truyền thống của Việt Nam. Lễ hội đã trở thành nét văn hóa độc đáo trong đời sống tinh thần của người dân thành phố. Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2024 là cột mốc đánh dấu chặng đường 10 năm thành phố liên tục tổ chức các hoạt động tôn vinh tà áo dài Việt Nam. Trong dịp này tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng kỷ lục cho TP.HCM với ghi nhận đây là "Lễ hội áo dài được tổ chức thường niên liên tục nhất Việt Nam".

Lễ hội áo dài TP.HCM không chỉ là một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của thành phố mà còn là của cả Việt Nam. Lễ hội không chỉ góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, mà còn giới thiệu, quảng bá hình ảnh TP.HCM đến cộng đồng du khách quốc tế... Lễ hội sẽ tiếp tục lan tỏa và góp phần đưa áo dài trở thành trang phục quen thuộc của người dân thành phố từ sinh hoạt đời thường đến tạo nét đẹp tại công sở đến các sự kiện trọng đại.

Ông Lê Trương Hiền Hòa (Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM)

Một số các hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ hội áo dài TP.HCM 2024:

- Chương trình khai mạc lễ hội: diễn ra từ 19 - 21 giờ ngày 7.3 tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình thành phố (HTV) với 2 chương gồm Áo dài - Tâm hồn Việt, văn hóa ViệtÁo dài ra thế giới.

- Chương trình đồng diễn với áo dài dự kiến diễn ra từ 7 - 10 giờ ngày 8.3 tại khu vực đường đi bộ Nguyễn Huệ. Đây cũng là sự kiện chào mừng 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, với điểm nhấn là hoạt động đồng diễn trang phục áo dài với sự tham dự của khoảng 5.000 người từ các độ tuổi, giới tính khác nhau.

-Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Áo dài - Sắc màu TP.HCM”: Diễn ra từ 19 - 21 giờ ngày 8.3 tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường đi bộ Nguyễn Huệ, truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình thành phố (HTV).

- Cuộc thi “Duyên dáng áo dài TP.HCM": Cuộc thi được tổ chức dành cho các tập thể có số lượng từ 5 thành viên trở lên với 2 vòng thi gồm: Bán kết diễn ra vào đầu tháng 3, và chung kết dự kiến diễn ra vào lúc 17 - 21 giờ ngày 9.3 tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường đi bộ Nguyễn Huệ, truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình thành phố (HTV).

- Không gian triển lãm và tương tác với áo dài: Diễn ra từ ngày 7 - 17.3 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Lam Sơn.

- Cuộc thi vẽ trên áo dài: Diễn ra ngày vào ngày 2 - 3.3 tại Thư viện Khoa học tổng hợp, và trưng bày, trình diễn tại không gian triển lãm áo dài của lễ hội.

- Cuộc thi áo dài online với chủ đề “Áo dài và 100 điều thú vị của TP.HCM": Diễn ra trong tháng 2 và 3.2024 và trao giải trong đêm chung kết cuộc thi Duyên dáng áo dài năm 2024.

Bài liên quan
Diễn viên Băng Di làm đại sứ hình ảnh Lễ hội áo dài TP.HCM 2024
Cùng với các nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Phi Điểu, NSND Kim Xuân, NSND Trịnh Kim Chi..., diễn viên Băng Di được chọn làm đại sứ hình ảnh của Lễ hội áo dài TP.HCM 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội áo dài TP.HCM 2024: Nghệ sĩ, hoa hậu tỏa sáng trên sàn diễn